5 loại thuốc lá độc hại gấp nhiều lần so với thuốc lá thường

E ngại hút thuốc lá gây ảnh hưởng sức khỏe, nhiều người lựa chọn loại thuốc lá được giới thiệu ít gây hại. Đáng tiếc, chúng thực ra độc hại gấp nhiều lần so với thuốc lá thông thường.
5 loai thuoc la doc hai gap nhieu lan so voi thuoc la thuong
1. Thuốc lá chứa hạt thơm. Thị trường thuốc lá đa dạng, có nhiều loại để người hút lựa chọn. Thời gian gần đây, thuốc lá chứa hạt thơm được các bạn trẻ yêu thích. Theo đó, hạt thơm sẽ được đóng gói theo từng hộp. Khi hút, những hạt thơm này sẽ được gắn vào đầu lọc. (Ảnh: Aboluowang)

5 loai thuoc la doc hai gap nhieu lan so voi thuoc la thuong-Hinh-2
 Dưới tác động của nhiệt độ cao, hạt thơm sẽ tỏa hương, làm giảm mùi khói ở mức nhất định. Nhờ vậy, người hút vừa tận hưởng mùi thơm vừa giảm mùi hôi trong miệng. (Ảnh: Aboluowang)

5 loai thuoc la doc hai gap nhieu lan so voi thuoc la thuong-Hinh-3
 Vậy nhưng, thuốc lá chứa hạt thơm không giảm tác hại của thuốc lá, thậm chí độc gấp nhiều lần. (Ảnh: Aboluowang)
 
5 loai thuoc la doc hai gap nhieu lan so voi thuoc la thuong-Hinh-4
  Theo chuyên gia, hạt thơm chứa nhiều hóa chất. Dưới tác động của nhiệt độ cao, chúng có thể bị biến chất, giải phóng chất độc hại. Khi đi vào cơ thể, những chất này dễ gây tổn thương hệ thần kinh trung ương, tăng nguy cơ mắc ung thư phổi. Ảnh: Bodsky. 

5 loai thuoc la doc hai gap nhieu lan so voi thuoc la thuong-Hinh-5
2. Thuốc lá trà. Thuốc lá trà là một trong những mặt hàng được săn đón trên thị trường thuốc lá. Nhiều người nghĩ chúng được làm từ lá trà nên không gây hại nhiều. (Ảnh: Cafebiz)
 
5 loai thuoc la doc hai gap nhieu lan so voi thuoc la thuong-Hinh-6
  Thực tế, thuốc lá trà tuy chứa trà nhưng về cơ bản thành phần giống như thuốc lá thông thường. Hút chúng, bạn vẫn nạp lượng nicotin lớn vào cơ thể. Ảnh: Boldsky. 

5 loai thuoc la doc hai gap nhieu lan so voi thuoc la thuong-Hinh-7
 Không những vậy, thuốc lá trà còn sinh nhiều hạt bụi. Hút chúng thường xuyên dễ gây tổn thương phổi, tăng nguy cơ mắc ung thư phổi. (Ảnh: Aboluowang)

5 loai thuoc la doc hai gap nhieu lan so voi thuoc la thuong-Hinh-8
3. Thuốc lá hương bạc hà. Thuốc lá bạc hà phảng phất mùi bạc hà cùng vị the mát nên được nhiều người hút lựa chọn. Nhiều người lầm tưởng thuốc lá chứa tinh dầu bạc hà nên không gây hại. Thực tế, lượng nicotin trong thuốc lá bạc hà cực cao, gây hại nghiêm trọng đến các cơ quan như gan, thận, phổi. (Ảnh: Aboluowang)

5 loai thuoc la doc hai gap nhieu lan so voi thuoc la thuong-Hinh-9
4. Thuốc lá mốc. Giống như bao sản phẩm khác, thuốc lá cũng có hạn sử dụng, cần được bảo quản nơi khô ráo. Bảo quản không đúng cách khiến chúng có thể bị mốc. Hút loại thuốc này, ngoài việc nạp lượng lớn nicotin, người hút còn có thể nhiễm độc tố aflatoxin. Đây là chất gây ung thư loại 1, khi đi vào cơ thể sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh. (Ảnh minh họa)

5 loai thuoc la doc hai gap nhieu lan so voi thuoc la thuong-Hinh-10
5. Thuốc lá điện tử. Thuốc lá điện tử là loại mô phỏng hình dạng và chức năng của thuốc lá thông thường, hoạt động bằng cách sử dụng thiết bị điện tử có hệ thống pin sạc làm nóng dung dịch lỏng hòa tan, tạo ra dạng khí dung cho người dùng hít vào luồng hơi có mùi vị và cảm giác giống thuốc lá thật. (Ảnh minh họa)

5 loai thuoc la doc hai gap nhieu lan so voi thuoc la thuong-Hinh-11
 Hầu hết các mẫu thuốc lá điện tử hiện nay sử dụng ống chứa dung dịch - loại dùng một lần hoặc có thể bơm dịch vào để dùng tiếp. Dung dịch này thường chứa nicotine, chất tạo hương, propylene glycol và glycerin thực vật. (Ảnh: Aboluowang)

5 loai thuoc la doc hai gap nhieu lan so voi thuoc la thuong-Hinh-12
 Nhiều người nhầm tưởng hút thuốc lá điện tử sẽ ít gây hại. Sự thật là, thuốc lá điện tử vẫn chứa nicotin. Chúng có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu, tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và mắc các bệnh về tim mạch. (Ảnh minh họa)

Mời độc giả xem thêm thêm video: Mối nguy mang tên thuốc lá điện tử. (Nguồn video: VTV24)

Định Tâm (Theo ABLW)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN