5 điều nên tránh mỗi sớm mai thức dậy để có một ngày đầy năng lượng

Thức dậy buổi sáng là khởi đầu cho ngày mới, có những thói quen xấu đã ảnh hưởng đến tâm trạng, chất lượng làm việc cả ngày hôm đó.
Đặt nhiều đồng hồ báo thức cùng một lúc
Bạn thường để nhiều đồng hồ báo thức cùng một lúc, đó là ý niệm sai lầm! bạn có khả năng ngủ lại và việc đánh thức mình trở nên khó khăn và còn mệt mỏi hơn thế nữa. Chỉ cần một đồng hồ báo thức là đủ! Tốt nhất bạn nên tập thói quen ngủ và thức dậy buổi sáng đúng giờ kể cả ngày nghỉ, để đồng hồ sinh học của cơ thể tự động báo thức.
5 dieu nen tranh moi som mai thuc day de co mot ngay day nang luong
 
Dậy muộn
Có lúc nào bạn nghĩ nên thức dậy sớm trước 10 phút để dành một ít thời gian uống ngụm cà phê buổi sáng không? Buổi sáng là thời gian lý tưởng nhất cho chính mình để dùng bữa điểm tâm, làm đẹp hoặc thiền định…và điều quan trọng không tạo ra sự vội vàng, căng thẳng để bắt đầu ngày mới.
Dán mắt vào điện thoại ngay khi thức dậy
Vừa choàng tỉnh giấc, việc đầu tiên là tìm ngay chiếc điện thoại với những lời nhắn tin, email…hãy dành thời gian để suy nghĩ, sắp xếp những việc cần làm trong ngày hoặc có những trao đổi trò chuyện với gia đình. Thêm vào đó, các chuyên gia về sức khỏe thị giác cảnh báo điều này có hại cho mắt, làm khô mắt.
Không làm thoáng phòng
Bạn vừa mới thức dậy? đó là thời điểm tốt để làm thông thoáng căn phòng, 5 đến 10 phút là đủ để thay mới không khí. Vì vậy mỗi sớm mai thức dậy, khi ánh mặt trời ló dạng, hãy mở tung các cửa để luồng không khí trong lành ùa vào, bạn sẽ cảm thấy thoải mái để bắt đầu một ngày mới.
Không dùng bữa sáng
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa điểm tâm thật sự cần thiết để bạn bắt đầu ngày mới với tràn đầy năng lượng, thêm vào đó tránh được thói quen ăn vặt, giúp tăng cường trí nhớ, tăng độ tập trung và nâng cao hiệu suất làm việc. Bữa điểm tâm sáng cung cấp cho bạn tối thiểu 1/4 năng lượng của cả ngày.
Theo Bs Ái Thủy/Suckhoedoisong.vn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN