5 điều khiến đàn ông qua 40 tuổi dễ đoản thọ

Nhìn chung, tuổi 40 là giai đoạn quan trọng của cuộc đời, đặc biết đối với đàn ông. Nếu có thói quen sinh hoạt, ăn uống, tập luyện tốt bạn có thể kéo dài tuổi thọ, và ngược lại.
5 dieu khien dan ong qua 40 tuoi de doan tho
 Đối với nam giới, tuổi tứ tuần không chỉ là giai đoạn quan trọng của cuộc sống, công việc mà còn là giai đoạn chuyển đổi của các chức năng sinh lý, nếu không thực hiện các biện pháp duy trì, nhiều bệnh tật sẽ bắt đầu bùng phát. Vậy đàn ông 40 tuổi phải làm gì đầu tiên? Ảnh minh họa.

5 dieu khien dan ong qua 40 tuoi de doan tho-Hinh-2
 Trước hết, phải tránh xa những thói quen xấu để tạo nền tảng cho sức khỏe. Vậy những hành vi nào dễ khiến người đàn ông tổn thọ nhất? Bác sĩ nói: 5 việc này không được làm nữa.

5 dieu khien dan ong qua 40 tuoi de doan tho-Hinh-3
 1. Không ăn sáng: Như chúng ta đã biết hiện nay cuộc sống của con người ngày càng nhanh hơn, đặc biệt là nam giới luôn gặp khó khăn và áp lực hơn trong công việc, nhiều khi bận quá không kịp ăn sáng, hoặc cứ mải mê đi làm.

5 dieu khien dan ong qua 40 tuoi de doan tho-Hinh-4
 Bữa sáng đặc biệt quan trọng, các nhà dinh dưỡng học ở Đức đã tiến hành một cuộc khảo sát trên 7.000 nam giới và phụ nữ, và phát hiện ra rằng hơn 40% nam giới và nữ giới không có thói quen ăn sáng thì tuổi thọ trung bình của họ bị giảm đi 2,5 năm so với những người khác.

5 dieu khien dan ong qua 40 tuoi de doan tho-Hinh-5
 Bữa sáng có thể bổ sung năng lượng và tăng cường sinh lực cho cơ thể con người, nếu cố tình bỏ bữa, cơ thể không chỉ dễ bị thiếu dinh dưỡng mà còn có ảnh hưởng xấu đến đường ruột và dạ dày.

5 dieu khien dan ong qua 40 tuoi de doan tho-Hinh-6
 2. Hút thuốc và uống rượu: Thuốc lá và rượu bia là hai yếu tố cực kỳ có hại cho sức khỏe. Theo thời gian, những hành vi này không chỉ gây hại cho phổi và gan, mà còn có thể gây ra các vấn đề về dạ dày, chẳng hạn như loét dạ dày, viêm dạ dày, ung thư thực quản, v.v..

5 dieu khien dan ong qua 40 tuoi de doan tho-Hinh-7
 Nguyên nhân chính là do thuốc lá có chứa một lượng lớn chì, thủy ngân, hắc ín, nicotin và các chất khác. Khi vào cơ thể, đầu tiên chúng sẽ gây hại cho phổi, sau đó sẽ tích tụ trong các cơ quan khác nhau của cơ thể. Cùng với chất ethanol trong rượu, các chất này sẽ chuyển hóa thành acetaldehyde và dầu fusel, cực kỳ có hại cho sức khỏe.

5 dieu khien dan ong qua 40 tuoi de doan tho-Hinh-8
 3. Thức khuya thường xuyên: Trước mắt, việc thức khuya chỉ ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần, thế nhưng theo thời gian, thức khuya không chỉ làm rối loạn đồng hồ sinh học của cơ thể, mất cân bằng nội tiết mà còn làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể.

5 dieu khien dan ong qua 40 tuoi de doan tho-Hinh-9
 Khả năng miễn dịch suy giảm là cơ hội để virus, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể và gây ra đủ loại bệnh tật. Ở nam giới, thức khuya liên tục cực kỳ có hại, thậm chí còn làm suy kiệt sức khoẻ, giảm khả năng sinh lý.

5 dieu khien dan ong qua 40 tuoi de doan tho-Hinh-10
 4. Không thích uống nước: Đàn ông cũng giống phụ nữ, chỉ khi uống đủ nước thì mới có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường trao đổi chất. Tuy nhiên, nhiều người đàn ông không mấy để ý đến điều này. Họ thường xuyên không uống nước khi bận rộn, lâu dần, thói quen này khiến bàng quang tạo cặn, dẫn đến sỏi thận.

5 dieu khien dan ong qua 40 tuoi de doan tho-Hinh-11
 Trường hợp nặng có thể tăng độ nhớt của máu, gây nguy hiểm đến sức khỏe mạch máu. Vì vậy, nhắc nhở đàn ông rằng, nếu muốn có một sức khỏe tốt, họ phải duy trì ít nhất 2000ml nước mỗi ngày, không thay thế bằng đồ uống khác như rượu, bia và nước ngọt có ga.

5 dieu khien dan ong qua 40 tuoi de doan tho-Hinh-12
 5. Ít vận động: Ngồi lâu trước máy tính, ngoài việc cột sống cổ bị ảnh hưởng sẽ để lại những nguy cơ tiềm ẩn khác như bệnh về tuyến tiền liệt, do tuyến tiền liệt nằm ở vị trí kín, ít vận động lâu ngày không những sẽ bị đè nén còn tạo môi trường cho bi khuẩn phát triển, từ đó gây viêm tuyến tiền liệt.

5 dieu khien dan ong qua 40 tuoi de doan tho-Hinh-13
Nhìn chung, tuổi 40 là giai đoạn quan trọng của cuộc đời. Nếu có thói quen sinh hoạt, ăn uống và tập luyện tốt bạn có thể kéo dài tuổi thọ, nhưng nếu bạn vẫn tiếp tục duy trì thói quen xấu, chắc chắn ngày bạn phải trả giá sẽ không xa. 

Mời quý độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa. Nguồn video: TTV.

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN