46 phi tần TQ bị tuẫn táng, vẫn có người trốn thoát và bất ngờ đổi vận

Sau khi hoàng đế Chu Nguyên Chương qua đời, một số phi tần Trung Quốc thực hiện tập tục tuẫn táng. Trong số này, một phi tần bất ngờ đổi vận, sau đó kết hôn, sinh con. Sự thật của câu chuyện lạ lùng này là gì? 
46 phi tan TQ bi tuan tang, van co nguoi tron thoat va bat ngo doi van
 Dưới thời phong kiến, hàng nghìn phi tần Trung Quốc trở thành vợ của hoàng đế. Họ có cuộc sống giàu sang, phú quý, có kẻ hầu người hạ từ chuyện ăn uống, nghỉ ngơi...

46 phi tan TQ bi tuan tang, van co nguoi tron thoat va bat ngo doi van-Hinh-2
 Thế nhưng, các phi tần cũng có nhiều nỗi khổ không ai có thể thấu hiểu. Bên cạnh việc tuân thủ các luật lê, phép tắc khi hầu hạ nhà vua, họ còn phải thực hiện tập tục tuẫn táng rùng rợn.

46 phi tan TQ bi tuan tang, van co nguoi tron thoat va bat ngo doi van-Hinh-3
 Sau khi hoàng đế qua đời, một số phi tần được lựa chọn để tuẫn táng và chôn cất trong cùng lăng mộ để tiếp tục hầu hạ nhà vua ở thế giới bên kia. 

46 phi tan TQ bi tuan tang, van co nguoi tron thoat va bat ngo doi van-Hinh-4
Theo đó, những phi tần từng được nhà vua sủng hạnh hoặc chưa từng có cơ hội gặp mặt sẽ được chôn chung vào lăng mộ dù họ có đồng ý hay không.

46 phi tan TQ bi tuan tang, van co nguoi tron thoat va bat ngo doi van-Hinh-5
 Hoàng đế Chu Nguyên Chương là một trong những hoàng đế thực hiện tập tục tuẫn táng rùng rợn. Trước khi chết, ông ra lệnh tuẫn táng 46 phi tần để họ tiếp tục hầu hạ ông ở cõi âm

46 phi tan TQ bi tuan tang, van co nguoi tron thoat va bat ngo doi van-Hinh-6
Vào ngày chôn cất, 46 phi tần của Chu Nguyên Chương được đưa vào lăng mộ rồi đóng chặt cửa. Bên trong mộ có chứa thi hài nhà vua và nhiều đồ tùy táng. 

46 phi tan TQ bi tuan tang, van co nguoi tron thoat va bat ngo doi van-Hinh-7
 Trong số 46 phi tần đó có một người không cam chịu số phận. Phi tần này đợi đoàn đưa tang về hết rồi tìm cách trốn ra khỏi lăng mộ.

46 phi tan TQ bi tuan tang, van co nguoi tron thoat va bat ngo doi van-Hinh-8
Thế nhưng, khi phi tần này vừa trốn ra khỏi lăng mộ thì bị người gác mộ phát hiện. Vì vậy, mỹ nhân này cầu xin người gác mộ tha mạng. 

46 phi tan TQ bi tuan tang, van co nguoi tron thoat va bat ngo doi van-Hinh-9
Trước lời cầu xin khẩn thiết của phi tần xinh đẹp, người gác mộ cảm động và dẫn mỹ nhân này đi trốn. Về sau, hai người kết hôn và có với nhau một người con trai. 

46 phi tan TQ bi tuan tang, van co nguoi tron thoat va bat ngo doi van-Hinh-10
 Sự việc này bị phát giác vào 20 năm sau. Lúc biết chuyện, hoàng đế Chu Đệ không truy cứu sự việc đã qua. Đổi lại, Chu Đệ ra lệnh gia tộc người gác mộ năm xưa đời đời phải trôm nom mộ phần của Chu Nguyên Chương.

Mời độc giả xem video: Khai mạc Army Games 2021 tại Trung Quốc. Nguồn: Báo Quân đội Nhân dân.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN