4 “quái vật biển” trong truyền thuyết gây ác mộng cho con người

Không ai có thể kiểm chứng được sự tồn tại của chúng là thật hay chỉ là truyền thuyết. Tuy nhiên, những quái vật biển này đã thực sự gieo rắc bao cơn ác mộng cho toàn thế giới.
4 “quai vat bien” trong truyen thuyet gay ac mong cho con nguoi
1. Quái thú biển Nhật Bản: Là một thành viên của "Bộ tứ quái vật biển" trong truyền thuyết, được gọi bằng cái tên Ningen, sinh vật bí ẩn này được phát hiện từ những năm 1960. Chúng được miêu tả với hình dạng khá giống con người, Ningen thường xuất hiện quanh khu vực tàu nghiên cứu cá voi Nhật Bản.  

4 “quai vat bien” trong truyen thuyet gay ac mong cho con nguoi-Hinh-2
Theo đó, chiều dài thân của nó vào khoảng 20 - 29m. Điểm khiến nó trở nên đáng sợ trong mắt những người phát hiện là hình dáng giống con người: Nó có 2 cánh tay, 5 ngón tay trên mỗi bàn và có phần đầu giống loài người. 

4 “quai vat bien” trong truyen thuyet gay ac mong cho con nguoi-Hinh-3
Tuy nhiên, các nhà khoa học khẳng định chắc chắn rằng không có loài sinh vật nào giống như vậy tồn tại dưới nước. Có thể đó chỉ là những con rắn hay lươn khổng lồ mà người ta đã vẽ thêm những đặc điểm con người. 

4 “quai vat bien” trong truyen thuyet gay ac mong cho con nguoi-Hinh-4
2. Bloop được phát hiện tại Mỹ vào năm 1997 và được miêu tả là một thứ âm thanh kỳ quái dưới nước có sức mạnh vô song, gieo rắc cơn ác mộng cho toàn thế giới. 

4 “quai vat bien” trong truyen thuyet gay ac mong cho con nguoi-Hinh-5
Bao nhiêu năm, người ta vẫn lùng xem sinh vật kỳ quái nào dưới đáy biển có thể tạo nên những thứ âm thanh quái đản như vậy. Từ người ngoài hành tinh, mực khổng lồ cho tới các sinh vật biển kỳ bí, rất nhiều giả thuyết đã được đưa ra quanh âm thanh kỳ lạ trên.  

4 “quai vat bien” trong truyen thuyet gay ac mong cho con nguoi-Hinh-6
Các nhà nghiên cứu thì cho rằng, âm thanh đó không phải của bất kỳ sinh vật quái đản nào mà chính là tiếng các tảng băng tách ra, tạo nên thứ âm thanh rạn nứt nghe vô cùng đáng sợ. 

4 “quai vat bien” trong truyen thuyet gay ac mong cho con nguoi-Hinh-7
3. Quái vật tấn công tàu Mary Celeste: Mary Celeste là một chiếc tàu buôn của Mỹ được tìm thấy trên Đại Tây Dương vào năm 1872.  

4 “quai vat bien” trong truyen thuyet gay ac mong cho con nguoi-Hinh-8
 Khi lên được tàu để tiến hành nghiên cứu, những nhà điều tra người Mỹ phát hiện ra rằng, thuyền trưởng và các thuyền viên đều đã biến mất, thức ăn và nước uống vẫn để lại đằng sau. 

4 “quai vat bien” trong truyen thuyet gay ac mong cho con nguoi-Hinh-9
Nhiều giả thuyết đã được đưa ra sau phát hiện này. Một số tin rằng, con thuyền này đã bị quái vật biển tấn công, có thể là một con mực khổng lồ. 

4 “quai vat bien” trong truyen thuyet gay ac mong cho con nguoi-Hinh-10
4. Quái vật biển đảo Hook: Một trong những bức tranh nổi tiếng nhất thế giới - quái vật đảo Hook, khá quen thuộc với mọi người. Được phát hiện tại vịnh Stonehave, đảo Hook, Queensland vào năm 1964, bức ảnh có hình một con vật giống nòng nọc khổng lồ, lượn lờ trong vùng nước nông.  

4 “quai vat bien” trong truyen thuyet gay ac mong cho con nguoi-Hinh-11
Theo đó, con vật có chiều dài khoảng hơn 20m. Nhiếp ảnh gia quả quyết rằng họ đã nhìn thấy con vật khi đi thuyền gần đó. Cho rằng nó đã chết, nhiếp ảnh gia nọ định nhảy xuống biển và quay phim nhưng bị mọi người giữ lại khi nó đột ngột mở miệng và di chuyển về phía anh ta. 

4 “quai vat bien” trong truyen thuyet gay ac mong cho con nguoi-Hinh-12
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng nhiếp ảnh gia này đã bịa ra toàn bộ câu chuyện và dàn dựng bức ảnh ấy. Đó có thể chỉ là một đàn cá hay cái gì đó tương tự. 
>>>Xem thêm video: Thế giới động vật dưới đáy biển P1. Nguồn: Yoube. 


Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN