4 đặc điểm của người đoản thọ

Theo chuyên gia, người có 4 đặc điểm này thường khó có thể sống lâu, bạn hãy đối chiếu nhé.
Mọi người đều hy vọng sống lâu và khỏe mạnh, nhưng nếu như thường xuyên có những thói quen xấu, chắc chắn tuổi thọ không thể kéo dài. Theo chuyên gia, có 4 đặc điểm này thường khó có thể sống lâu, bạn hãy đối chiếu nhé.
1. Không chú ý dưỡng phổi
Phổi là cơ quan hô hấp quan trọng của cơ thể con người, đồng thời cũng là cơ quan khá mỏng manh, dễ bị tổn thương do một số thói quen sinh hoạt không tốt. Nhiều người có thói quen hút thuốc lá, khiến chức năng phổi bị ảnh hưởng trầm trọng. Thêm vào đó, việc không chịu dưỡng phổi, liên tục để phổi tổn thương sẽ khiến sức khỏe ngày một yếu đi, rất khó để sống lâu.
4 dac diem cua nguoi doan tho
 Ảnh minh hoạ.
2. Không chăm sóc gan
Gan là cơ quan giải độc cực kỳ quan trọng, nhưng trong xã hội hiện nay, việc hình thành thói quen ăn uống, sinh hoạt không tốt sẽ liên tục khiến gan tổn thương, khó hồi phục. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng giải độc của gan, khiến cơ thể tích tụ nhiều độc tố, sức khỏe và tuổi thọ chắc chắn bị ảnh hưởng.
3. Không làm sạch thận
Thận cũng là một cơ quan bài tiết quan trọng của cơ thể chúng ta, không ít người thích uống nước có ga, cola và các loại nước có vị nặng, không thích uống nước lọc, dẫn đến chức năng thận không bình thường.
Ngoài ra, việc thường xuyên thức khuya, không ngủ được, cũng sẽ gây ra các mức độ tổn thương khác nhau cho thận. Lâu dần, việc làm việc nghỉ ngơi không đầy đủ sẽ khiến thận hoạt động kém đi, chức năng giảm, khó mà có thể giúp cơ thể khoẻ mạnh, sống lâu.
Phải xây dựng thói quen sinh hoạt tốt, đảm bảo chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh, vận động thể thao phù hợp, ít thức khuya, giữ thái độ tích cực, khám sức khỏe định kỳ và biết cách thư giãn thì cơ thể mới khỏe mạnh hơn.
4. Không thể điều chỉnh cảm xúc
Cảm xúc của con người cũng liên quan đến sức khỏe thể chất, hiện nay khi mức sống của con người không ngừng được nâng cao, con người phải chịu nhiều áp lực về tâm lý và tinh thần, nếu để chướng ngại tâm lý nặng nề, luôn tiêu cực thì có thể dẫn đến hàng loạt bệnh về tâm lý, tinh thần u uất khó có thể trường thọ.

Mời quý độc giả xem thêm video: Phòng bệnh thận yếu, tiểu đêm bằng y học cổ truyền. Nguồn video: Sức khoẻ và đời sống.

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN