4 chủng tộc ngoài hành tinh ủ mưu xâm lược Trái đất?

Theo nghiên cứu của nhà thiên văn Alberto Caballero và các cộng sự, thiên hà chứa Trái đất Milky Way có chứa ít nhất 4 chủng tộc người ngoài hành tinh có thái độ thù địch với chúng ta. Họ có khả năng xâm lăng Trái đất.
4 chung toc ngoai hanh tinh u muu xam luoc Trai dat?
 Nhà thiên văn Alberto Caballero công tác tại Đại học Vigo, Tây Ban Nha dẫn đầu một nhóm nghiên cứu về người ngoài hành tinh, bao gồm nơi trú ẩn tiềm năng của họ. 

4 chung toc ngoai hanh tinh u muu xam luoc Trai dat?-Hinh-2
Nhóm nghiên cứu đã phân tích, so sánh, đối chiếu các dữ liệu về lịch sử loài người, lịch sử hình thành Trái đất và hệ Mặt trời, các bộ dữ liệu cho thấy tần suất các hành tinh sống được và có khả năng phát triển nền văn minh tiên tiến...  

4 chung toc ngoai hanh tinh u muu xam luoc Trai dat?-Hinh-3
Từ những dữ liệu trên, ông Caballero và các đồng nghiệp tính toán được tỉ lệ mà con người hiện đại nghĩ đến việc xâm lược một hành tinh có người sinh sống nếu có một ngày chúng ta tìm thấy họ là 0,028%. 

4 chung toc ngoai hanh tinh u muu xam luoc Trai dat?-Hinh-4
 Từ lâu, nhiều nhà khoa học tin rằng, chúng ta không hề cô đơn trong vũ trụ rộng lớn. Theo đó, các nhà thiên văn đã thực hiện các quan sát, nghiên cứu nhằm tìm kiếm các manh mối giúp chứng minh sự tồn tại của người ngoài hành tinh

4 chung toc ngoai hanh tinh u muu xam luoc Trai dat?-Hinh-5
Nhà thiên văn Caballero là một trong các chuyên gia dành nhiều thời gian nghiên cứu về vấn đề này. Ông từng tính toán có tổng cộng 15.785 nền văn minh đang tồn tại trong thiên hà Milky Way.  

4 chung toc ngoai hanh tinh u muu xam luoc Trai dat?-Hinh-6
 Tuy nhiên, con người chưa phát hiện những nền văn minh ngoài Trái đất vì một số lý do như họ ẩn náu quá kỹ hoặc công nghệ hiện tại của chúng ta không thể phát hiện sự tồn tại của họ. 

4 chung toc ngoai hanh tinh u muu xam luoc Trai dat?-Hinh-7
 Theo ông Caballero, dù có hàng ngàn nền văn minh ngoài Trái đất đang tồn tại trong thiên hà Milky Way nhưng xác suất xảy ra chiến tranh liên hành tinh là thấp.

4 chung toc ngoai hanh tinh u muu xam luoc Trai dat?-Hinh-8
Nguyên do là bởi không phải nền văn minh nào cũng hung hăng, hiếu chiến. Thậm chí, một số nền văn minh ngoài hành tinh có trình độ phát triển ngang bằng hoặc thấp hơn chúng ta. 

4 chung toc ngoai hanh tinh u muu xam luoc Trai dat?-Hinh-9
 Điều này có nghĩa họ không có khả năng du hành vũ trụ để có thể phát động một cuộc chiến tranh liên hành tinh.

4 chung toc ngoai hanh tinh u muu xam luoc Trai dat?-Hinh-10
 Ông Caballero dự đoán số lượng "hàng xóm thù địch" của con người là 4,42. Họ có thể gây ra cuộc xâm lăng Trái đất trong tương lai. 

Mời độc giả xem video: Mỹ công bố nhìn thấy hơn 120 UFO trong 2 thập kỷ trở lại đây. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo LS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN