3 tín hiệu ở cổ cho thấy tế bào ung thư hoạt động

Theo các chuyên gia, hãy cảnh giác với 3 tín hiệu bất thường trên cổ này, bởi đó có thể là "tiếng gõ cửa" của tế bào ung thư.
Với sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ, một số lĩnh vực cũng đã có những bước tiến nhanh chóng, trong điều trị ung thư cũng vậy. Tuy chưa có phương pháp nào có thể điều trị khỏi hoàn toàn bệnh ung thư nhưng các nghiên cứu đã từng bước khắc phục được phần nào nguy cơ bệnh này.
Theo các chuyên gia, sức khỏe thể chất là vốn liếng tuổi thọ của chúng ta, nếu bạn muốn phòng tránh ung thư, trước tiên bạn phải hiểu các triệu chứng ban đầu của nó, như vậy mới có được cách phòng ngừa hiệu quả.
Cảnh giác với 3 tín hiệu bất thường trên cổ này, đó có thể là "tiếng gõ cửa" của tế bào ung thư, hãy chú ý.
3 tin hieu o co cho thay te bao ung thu hoat dong
Ảnh minh họa.  
1. Màu sắc của cổ bất thường
Trong cuộc sống hàng ngày, do vất vả làm việc, nhiều người phơi nắng lâu ngày nên bị đen cổ, đây là hiện tượng bình thường. Thế nhưng, nếu những người làm việc trong môi trường kín mà da cổ đột nhiên sậm màu, đó có thể là do cơ thể đã tích tụ quá nhiều chất độc.
Theo các chuyên gia, khi vùng da cổ chuyển sậm đen mà vùng này không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, có khả năng là ung thư gan hoặc ung thư phổi. Đặc biệt, một số bệnh nhân tiểu đường nếu cổ chuyển màu đen, nên đến bệnh viện để kiểm tra kịp thời.
2. Mụn thịt lạ mọc trên cổ
Nếu là mụn thịt mọc trên cổ thì đây là triệu chứng đầu tiên của hầu hết các bệnh ung thư hạch. Gần như mọi người đều không biết vị trí cụ thể của hạch nên rất khó phân biệt một cục hạch trên cổ, chính vì vậy dấu hiệu này thường bị nhiều người bỏ qua.
3 tin hieu o co cho thay te bao ung thu hoat dong-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Thế nhưng, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng khoảng 60% khối u bạch huyết sẽ xuất hiện đầu tiên ở các hạch bạch huyết sau tai. Lúc đầu, khối u có thể xuất hiện ở phía dễ nhìn, sau đó tăng dần về số lượng và chuyển sang nách, xương đòn, v.v... và ở một loạt các vị trí khác. Khi mụn thịt đột nhiên mọc lên, tốt nhất là bạn đi khám và tầm soát ung thư.
3. Có u cứng trên cổ
Khi cảm thấy phần cổ có u cứng, sờ vào không ngứa, không đau, cũng không ảnh hưởng gì thì vẫn nên chú ý. U cứng không tự nhiên mọc lên, đó có thể là tổn thương tế bào đã hình thành trước đó. Hãy đi khám ngay để sớm có biện pháp phòng ngừa và điều trị sớm.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN