3 nguy cơ sẽ hủy diệt Trái đất

Theo những nghiên cứu mới đây, xác suất nền văn minh nhân loại hủy diệt do thiên tai không cao bằng xác suất tự hủy diệt, và trình độ công nghệ càng cao thì xu hướng tự hủy diệt càng cao.
3 nguy co se huy diet Trai dat
Nhà thiên tài lừng danh Albert Einstein từng tiên đoán: "Tôi không biết Chiến tranh thế giới thứ 3 sẽ sử dụng vũ khí nào nhưng tôi biết rằng chiến tranh thế giới thứ 4 sẽ sử dụng gậy gộc và đá". 

3 nguy co se huy diet Trai dat-Hinh-2
 Điều này có nghĩa là, chỉ cần Chiến tranh thế giới thứ 3 xảy ra, con người sẽ giống như trở về thời kỳ đồ đá, mọi thứ sẽ bị quét sạch bởi những vũ khí tiên tiến hiện đại có sức công phá khủng khiếp. 

3 nguy co se huy diet Trai dat-Hinh-3
 Khi trình độ khoa học công nghệ ngày càng cao, con người ngày càng khó đảm bảo rằng chúng chỉ được sử dụng cho những mặt tích cực, việc lạm dụng công nghệ đang dần trở thành thảm họa cho toàn bộ nền văn minh trong tương lai, và thậm chí có thể hủy diệt nền văn minh huy hoàng của loài người.

3 nguy co se huy diet Trai dat-Hinh-4
 Theo nghiên cứu, xác suất nền văn minh nhân loại hủy diệt do thiên tai không cao bằng xác suất tự hủy diệt, và trình độ công nghệ càng cao thì xu hướng tự hủy diệt càng cao. Theo một số dự đoán cực đoan, chỉ có 50% xác suất con người có thể tiếp tục bước vào thiên niên kỷ tiếp theo.

3 nguy co se huy diet Trai dat-Hinh-5
 Có 3 khả năng tiêu biểu nhất khiến nhân loại bị diệt vong trong tương lai. Đầu tiên là công nghệ chỉnh sửa gen. Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ gen khiến người ta cảm thấy run sợ, bởi khả năng công nghệ này vượt khỏi tầm kiểm soát ngày càng cao.

3 nguy co se huy diet Trai dat-Hinh-6
 Hiện tại, chỉ cần cố ý tìm kiếm, hầu hết mọi người đều có thể mua được các thiết bị liên quan và các đoạn DNA. Điều này có nghĩa là trong một bộ phim khoa học viễn tưởng, một người tạo ra một số DNA đặc biệt để tiêu diệt toàn bộ loài người, và có một xác suất nhất định nó sẽ được thực hiện trong thực tế. 

3 nguy co se huy diet Trai dat-Hinh-7
 Viễn cảnh tiếp theo là con người sẽ bị hủy diệt bởi những vũ khí hiện đại và khủng khiếp của chính chúng ta. Với sự cải tiến không ngừng của khoa học công nghệ, vũ khí của con người đã trải qua những thay đổi chấn động địa cầu.

3 nguy co se huy diet Trai dat-Hinh-8
 Vũ khí có độ sát thương thấp đã dần rút khỏi giai đoạn lịch sử, thay thế bằng vũ khí tầm nhiệt có độ sát thương lớn và phạm vi sát thương lớn. Với vũ khí hạt nhân, sức công phá là không gì sánh được.

3 nguy co se huy diet Trai dat-Hinh-9
 Einstein tin rằng Chiến tranh thế giới thứ ba bùng nổ phải là một cuộc chiến với vũ khí hạt nhân, và thế giới sẽ bị hủy diệt; nếu có Chiến tranh thế giới thứ tư, nền văn minh hiện đại chắc chắn đã chết.

3 nguy co se huy diet Trai dat-Hinh-10
Viễn cảnh cuối cùng mới chính là những thay đổi mạnh mẽ về môi trường. Với sự tiến bộ không ngừng của công nghiệp hóa, một vấn đề nghiêm trọng đã xuất hiện trước nhân loại - hiệu ứng nhà kính.

3 nguy co se huy diet Trai dat-Hinh-11
 Theo dự đoán của các mô hình khí hậu, nếu không có các hạn chế về phát thải khí nhà kính và biện pháp bảo vệ môi trường, tất cả các sông băng trên Trái Đất sẽ tan chảy trong 1.000 năm.

3 nguy co se huy diet Trai dat-Hinh-12
 Tất nhiên, sự tan chảy của các sông băng trên toàn cầu chỉ là một "tập" trong những thay đổi về môi trường, và sẽ có nhiều "tập" không tưởng cùng nhau xuất hiện.

Mời các bạn xem video: Thanh Hóa: “Đám mây tận thế” là chuyện bình thường. Nguồn: VTC.


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN