3 loại thực phẩm được xem là bảo bối giải nhiệt

Thịt vịt, đậu đỏ và bí xanh là ba loại thực phẩm được xem như bảo bối giải nhiệt, dưỡng sinh vào mùa hè, hãy chú ý bồi bổ sức khỏe nhé. 
3 loai thuc pham duoc xem la bao boi giai nhiet
 Mùa hè nắng nôi ngọt ngạt, hơn nữa rất oi bức, ảnh hưởng không ít đến tâm trạng ăn uống của mọi người. Theo các bác sĩ y học cổ truyền, để giữ sức khỏe tốt trong mùa hè, phải nhớ hai quy tắc chính là giải nhiệt và dưỡng sinh. Có ba loại thực phẩm cực tốt, giá lại bình dân, dù giàu hay nghèo cũng nên cố gắng chu đáo trong từng bữa ăn nhé. 

3 loai thuc pham duoc xem la bao boi giai nhiet-Hinh-2
Loại ẩm thực thứ nhất là thịt vịt, như người ta thường nói, mùa đông ăn thịt ngỗng, mùa hè ăn thịt vịt, ăn thịt vịt có thể giúp bổ phổi. Thịt vịt rất giàu chất dinh dưỡng, không chỉ bổ sung cho việc tiêu thụ quá nhiều năng lượng mà còn loại bỏ cái nóng mùa hè, làm giảm cảm giác khó chịu.  

3 loai thuc pham duoc xem la bao boi giai nhiet-Hinh-3
Đây được xem là loại thịt bổ dưỡng tốt nhất trong mùa hè. Nhiều người không thích ăn thịt vịt do không biết cách chế biến, hôm nay chia sẻ cho mọi người cách om vịt, vừa bổ dưỡng vừa thơm ngon. 

3 loai thuc pham duoc xem la bao boi giai nhiet-Hinh-4
Cách làm cụ thể: Chặt thịt vịt thành từng miếng, chần qua rồi vớt ra để dùng sau, làm nóng chảo dầu, phi thơm hành lá và tiêu, đổ thịt vịt vào, nêm gia vị vừa ăn, dầu hào, xào qua. Đun đến khi chuyển màu, sau khi thịt vịt se lại, thêm lượng nước thích hợp. 

3 loai thuc pham duoc xem la bao boi giai nhiet-Hinh-5
 Để thịt vịt ngập trong nước, thêm rượu nấu ăn để khử tanh, đun trên lửa lớn tới lúc sôi, đun tiếp 25 phút trên lửa nhỏ. Thêm chút muối vừa miệng, đun trên lửa lớn trong 15 phút rồi bắc ra. Thịt vịt om theo cách này sẽ mềm, ngon và không bị tanh lại vẫn giữ được dinh dưỡng. 

3 loai thuc pham duoc xem la bao boi giai nhiet-Hinh-6
Món ngon thứ hai là đậu đỏ, đậu đỏ chứa ít calo, giàu vitamin E và các hoạt chất khác, là thực phẩm tiêu biểu có hàm lượng kali cao và nhiều tác dụng. 

3 loai thuc pham duoc xem la bao boi giai nhiet-Hinh-7
Đậu đỏ có thể làm thành bánh dẻo nhân đậu đỏ, cùng với gạo nếp, thêm ít đường trắng để hấp bánh đậu đỏ, cách làm rất đơn giản và ngon miệng. 

3 loai thuc pham duoc xem la bao boi giai nhiet-Hinh-8
Người xưa cho rằng ăn đậu đỏ cũng có thể giúp giảm cân, giải nhiệt vì vậy thường hay nấu canh đậu đỏ, súp đậu đỏ, vô cùng bổ dưỡng.  

3 loai thuc pham duoc xem la bao boi giai nhiet-Hinh-9
 Thực phẩm tiếp theo là bí xanh. Bí xanh rất giàu đạm, có tác dụng tốt với sức khỏe. Bí xanh có tính lạnh, vị ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, sinh tân dịch, cứ 100g bí xanh chứa khoảng 0,9g chất xơ. Chất xơ sẽ hút nước và trương nở trong dạ dày, ruột. Trong quá trình này, nó sẽ hấp thụ một lượng lớn các thành phần dầu mỡ trong thức ăn, rất tốt cho cơ thể.

3 loai thuc pham duoc xem la bao boi giai nhiet-Hinh-10
Ngoài món phổ biến là canh bí, bạn cũng có thể làm món bí cuộn, điều chỉnh nhân tùy theo khẩu vị yêu thích. Có thể dùng cả nhân chay và nhân thịt. 

3 loai thuc pham duoc xem la bao boi giai nhiet-Hinh-11
 Cách làm cụ thể là cắt bí thành lát mỏng, chần qua. Cho thịt băm vào, cuộn lại, đem đặt vào xửng hấp cách thủy trong vòng 15 phút. Món bí cuộn vừa chín tới, mềm và ngon, bạn nào thích thì thử nhé.

Mời quý độc giả theo dõi video: Nghệ thuật trang trí tạo hình món ăn



Kiều Dụ (Theo 163)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN