3 điềm báo khủng khiếp về cái chết của Tần Thủy Hoàng

Tần Thủy Hoàng luôn muốn trường sinh bất lão nhưng vẫn không thể đạt được nguyện vọng. Đặc biệt, vào năm 211 trước Công nguyên, 3 điềm báo kỳ bí về cái chết của Tần Thủy Hoàng xuất hiện.
Giat minh 3 diem bao khung khiep ve cai chet cua Tan Thuy Hoang
 Là một trong những hoàng đế nổi tiếng nhất lịch sử phong kiến, Tần Thủy Hoàng là vị vua đầu tiên của đất nước Trung Quốc thống nhất. Không chỉ có tài trị nước, ông hoàng nhà Tần này được người đời nhớ đến nhiều với tham vọng trường sinh bất tử.

Giat minh 3 diem bao khung khiep ve cai chet cua Tan Thuy Hoang-Hinh-2
Theo đó, sau khi lên ngôi báu, Tần Thủy Hoàng đã bỏ ra nhiều tiền bạc và huy động nhiều người đi tìm kiếm hoặc bào chế thuốc trường sinh bất lão. Dù vậy, ước nguyện của ông hoàng này vẫn không thể thực hiện. Tần Thủy Hoàng không thể tránh được quy luật sinh - lão - bệnh - tử của tạo hóa. Cuối cùng, ông qua đời năm 211 trước Công nguyên.  

Giat minh 3 diem bao khung khiep ve cai chet cua Tan Thuy Hoang-Hinh-3
 Một số học giả đã có những nghiên cứu về cuộc đời Tần Thủy Hoàng và có phát hiện đáng chú ý liên quan đến cái chết của hoàng đế này. Họ tìm được ghi chép cho thấy vào năm Tần Thủy Hoàng băng hà, 3 điềm báo kỳ bí xuất hiện dự báo cái chết của ông. 

Giat minh 3 diem bao khung khiep ve cai chet cua Tan Thuy Hoang-Hinh-4
 Trong đó, điềm báo đầu tiên là trên bầu trời xuất hiện "huỳnh hoặc thủ tâm” - thiên tượng hung hiểm nhất trong thiên tượng học. Người xưa gọi sao Hỏa là “huỳnh hoặc” vì nó có ánh sáng lấp lánh, màu sắc ửng đỏ và khó xác định quỹ đạo. 

Giat minh 3 diem bao khung khiep ve cai chet cua Tan Thuy Hoang-Hinh-5
 Thậm chí, "huỳnh hoặc" còn được gọi là Phạt tinh (ngôi sao xử phạt) và được xem là tượng trưng cho binh đao loạn lạc, chết chóc tai ương khủng khiếp. Trên bầu trời đêm còn có 3 ngôi sao Tâm Túc. Trong đó, ngôi sao sáng nhất đại diện cho nhà vua. Hai ngôi sao còn lại đại diện cho con trai trưởng và con thứ của hoàng đế.

Giat minh 3 diem bao khung khiep ve cai chet cua Tan Thuy Hoang-Hinh-6
 Khi sao Hỏa di chuyển đến gần 3 ngôi sao Tâm Túc và dừng lại một thời gian thì được gọi là "huỳnh hoặc thủ tâm" hay còn được gọi là "đại hung chi triệu" (có nghĩa là điềm báo có tai họa lớn). Hiện tượng thiên văn này được cho là điềm báo hoàng đế mất ngai vàng, thậm chí nghiêm trọng hơn là nhà vua băng hà. Điềm báo này xảy ra trước khi Tần Thủy Hoàng chết nên ông càng điên cuồng tìm kiếm thuốc trường sinh hơn nhằm kéo dài tuổi thọ. 

Giat minh 3 diem bao khung khiep ve cai chet cua Tan Thuy Hoang-Hinh-7
 Một điềm báo tiếp theo là vào năm 211 trước Công nguyên, một thiên thạch rơi xuống Đông Quận. Trên tảng thiên thạch có khắc 7 chữ “Thủy Hoàng Đế tử nhi địa phân” (có nghĩa là Thủy Hoàng Đế chết thì đất đai bị chia cắt).

Giat minh 3 diem bao khung khiep ve cai chet cua Tan Thuy Hoang-Hinh-8
Khi biết được thông tin về điềm báo này, Tần Thủy Hoàng vô cùng tức giận và cho người điều tra ai là người khắc 7 chữ đó. Tuy nhiên, cuộc điều tra kết thúc vì không tìm được thủ phạm. Cuối cùng, ông hoàng này cho đập nát tảng thiên thạch.  

Giat minh 3 diem bao khung khiep ve cai chet cua Tan Thuy Hoang-Hinh-9
 Điềm báo cuối cùng về cái chết của vua Tần là việc một sứ giả từ Quan Đông vô tình được một người bí ẩn đưa cho miếng ngọc vào năm 211 trước Công nguyên và nói rằng: “Kim niên Tổ Long tử” (tức năm nay rồng tổ sẽ chết"). Người này muốn sứ giả dâng miếng ngọc cho Tần Thủy Hoàng. Sau khi nói xong, người này biến mất. 

Giat minh 3 diem bao khung khiep ve cai chet cua Tan Thuy Hoang-Hinh-10
 Khi tới kinh đô Hàm Dương, sứ giả dâng miếng ngọc lên và kể lại câu chuyện bí ẩn đã gặp phải cho Tần Thủy Hoàng nghe. Khi xem miếng ngọc, nhà vua phát hiện đó chính là bảo vật mà ông thả xuống sông để tế thủy thần khi 28 tuổi. Việc miếng ngọc trở về với chủ sau hàng chục năm khiến Tần Thủy Hoàng cho rằng đó là điềm báo cho thấy mình sắp gặp đại nạn. Dù đã mời nhiều đạo sĩ đến làm lễ nhằm hóa giải tai ương nhưng không thể giúp ông tránh được cái chết. 

Mời độc giả xem video: Trung Quốc yêu cầu Ban giám hiệu ăn cùng học sinh. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN