3 cấm địa bí ẩn nhất thế giới khiến ai cũng tò mò

Câu lạc bộ Trắng, phòng lưu trữ hồ sơ cơ mật của Vatican... là những cấm địa bí ẩn nhất thế giới. Do cấm tiếp cận nên công chúng càng tò mò hơn.
3 cam dia bi an nhat the gioi khien ai cung to mo
Khu 51 hay còn gọi Vùng 51 (Area 51) là một căn cứ quân sự nằm tại phần phía nam Nevada ở phía tây nước Mỹ, cách Las Vegas khoảng 133 km về phía tây bắc. Trong suốt nhiều thập kỷ, giới chức Mỹ giữ kín thông tin về cấm địa bí ẩn này. 

3 cam dia bi an nhat the gioi khien ai cung to mo-Hinh-2
Theo đó, Vùng 51 không xuất hiện trên bất cứ tấm bản đồ nào của Mỹ hay thế giới. Mãi về sau, giới chức Mỹ mới thừa nhận sự tồn tại của Vùng 51. Cấm địa này được giới thiệu là nơi không quân Mỹ nghiên cứu phát triển và thử nghiệm các loại máy bay cũng như hệ thống vũ khí mới. 

3 cam dia bi an nhat the gioi khien ai cung to mo-Hinh-3
Vùng 51 được bảo vệ vô cùng nghiêm ngặt và rất ít thông tin được hé lộ nên công chúng tò mò về các hoạt động bên trong. Những năm gần đây, căn cứ tuyệt mật này là tâm điểm của nhiều tin đồn cho rằng có thể là nơi che giấu bí mật của người ngoài hành tinh.   

3 cam dia bi an nhat the gioi khien ai cung to mo-Hinh-4
Tuy nhiên, đến nay, những đồn đoán về người ngoài hành tinh tại Vùng 51 chỉ dừng lại ở tin đồn. Giới chức Mỹ khẳng định cấm địa này không che giấu các nghiên cứu bí mật về sinh vật ngoài Trái đất. 

3 cam dia bi an nhat the gioi khien ai cung to mo-Hinh-5
 Một cấm địa khiến công chúng tò mò không kém Vùng 51 là Câu lạc bộ Trắng ở Anh. Francis White thành lập câu lạc bộ này vào năm 1693. Đây là một trong những câu lạc bộ dành cho các quý ông nổi tiếng nhất nước Anh. 

3 cam dia bi an nhat the gioi khien ai cung to mo-Hinh-6
Ban đầu, Câu lạc bộ Trắng chỉ quảng cáo và bán sô-cô-la nóng. Sau một thời gian hoạt động, nơi đây trở thành một câu lạc bộ dành cho những người đàn ông xuất chúng, thành đạt.  

3 cam dia bi an nhat the gioi khien ai cung to mo-Hinh-7
 Sự bí ẩn của Câu lạc bộ Trắng bao gồm quy tắc không nhận thành viên nữ và bất kỳ nam giới nào muốn gia nhập câu lạc bộ đều phải do một thành viên hiện tại mời vào và được sự đồng ý của hai thành viên khác. Trường hợp ngoại lệ đó là người xin vào câu lạc bộ xuất thân trong gia đình hoàng gia, một quan chức cấp cao hoặc người nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn trên thế giới.

3 cam dia bi an nhat the gioi khien ai cung to mo-Hinh-8
 Phòng lưu trữ hồ sơ cơ mật của Vatican là một cấm địa nổi tiếng thế giới khi rất ít người có thể tiếp cận. Theo một số nguồn tin, bên trong căn phòng nàu lưu giữ nhiều sách, tư liệu quý hiếm có niên đại hàng trăm tuổi.

3 cam dia bi an nhat the gioi khien ai cung to mo-Hinh-9
 Ước tính, giá để sách của Phòng trữ hồ sơ cơ mật Vatican dài tới 84 km và có khoảng 63 bộ tư liệu với 35.000 cuốn sách.

3 cam dia bi an nhat the gioi khien ai cung to mo-Hinh-10
Các chuyên gia, học giả muốn vào Phòng trữ hồ sơ cơ mật Vatican đọc, nghiên cứu tài liệu, sách cần làm đơn và được người đứng đầu Vatican phê chuẩn.  

Mời độc giả xem video: Mù Cang Chải vào top 50 địa điểm đẹp nhất thế giới. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (theo LV)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN