3 bữa sáng không nên ăn, bệnh tật ghé thăm

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, có 3 loại thực phẩm bạn không bao giờ nên đụng vào trong bữa sáng, nếu ăn thường xuyên thì bụng dạ sẽ ngày càng yếu đi.
Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và cần được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. Thế nhưng, theo các chuyên gia dinh dưỡng, có 3 loại thực phẩm bạn không bao giờ nên đụng vào trong bữa sáng, nếu ăn thường xuyên thì bụng dạ sẽ ngày càng yếu đi.
1. Đồ chiên
3 bua sang khong nen an, benh tat ghe tham
Ảnh minh họa.  
Nhiều người thích đồ chiên, giòn và mặn. Quẩy chiên với sữa đậu nành là món ăn sáng yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, thành phần dinh dưỡng của đồ chiên rán tương đối đơn giản, chủ yếu là chất bột đường, nhiều chất béo và calo, ăn lâu dễ mắc nguy cơ thừa cân, tiểu đường, gan nhiễm mỡ và các bệnh khác.
2. Thịt đã qua chế biến và ngũ cốc
Loại thực phẩm này chứa nhiều nitrit. Nếu ăn lâu dài các loại thịt khô, giăm bông và thịt xông khói có thể làm xuất hiện tế bào ung thư, vì vậy, bạn cố gắng không dùng những loại thịt đã qua xử lý, chế biến sẵn để ăn sáng.
3 bua sang khong nen an, benh tat ghe tham-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Mặt khác, ngũ cốc có nhiều đường và chất xơ sẽ không tốt cho cơ thể vào buổi sáng sớm và khiến bạn nhanh đói.
3. Thức ăn để qua đêm
Chúng ta cho rằng thức ăn để qua đêm, bảo quản tủ lạnh sẽ không hỏng, hôm sau đun nóng lại ăn sáng sẽ rất tiện lợi. Nhưng thực tế, thức ăn khi hâm nóng chưa đủ rất dễ sinh ra độc tố, hoặc bản thân các món sẽ bị biến đổi chất trong thời gian qua đêm. Độc tố tích tụ dần dần sẽ gây hại tới cơ thể.
3 bua sang khong nen an, benh tat ghe tham-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Tốt nhất nên ăn đồ tươi vào bữa sáng, đồ ăn sau một đêm không tốt cho dạ dày. Sau một đêm, dạ dày vốn đã rất trống rỗng, việc ăn đồ ăn để qua đêm sẽ sinh ra một số vi khuẩn gây kích ứng dạ dày.

Mời độc giả xem thêm video: Phẫu thuật lấy búi tóc nặng gần 1kg trong dạ dày bệnh nhi 11 tuổi (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN