100 năm nữa con người có thể trò chuyện được với người ngoài hành tinh?

Tìm kiếm người ngoài hành tinh là công việc mà nhiều chuyên gia, nhà khoa học theo đuổi suốt nhiều năm qua. Họ dự đoán trong khoảng 100 năm nữa con người có thể trò chuyện, gặp mặt với sinh vật ngoài Trái đất. 
  • 100 nam nua con nguoi co the tro chuyen duoc voi nguoi ngoai hanh tinh?
    Người ngoài hành tinh là một trong những bí ẩn lớn nhất thế giới mà giới khoa học đã và đang nỗ lực tìm kiếm câu trả lời. Trong nhiều thập kỷ qua, nhiều chuyên gia, nhà khoa học, nhà thiên văn cũng như những người quan tâm đến người ngoài hành tinh cố gắng chứng minh rằng con người không đơn độc trong vũ trụ rộng lớn.
  • 100 nam nua con nguoi co the tro chuyen duoc voi nguoi ngoai hanh tinh?-Hinh-2
    Vì vậy, những địa điểm tiềm năng trên Trái đất cũng như các tiểu hành tinh có điều kiện sống tương tự như Trái đất được các chuyên gia đặc biệt chú ý. Họ hy vọng sẽ tìm thấy sự sống ngoài hành tinh ở những nơi này. Nếu tìm thấy thì chúng ta sẽ chứng minh được người ngoài hành tinh có thật.
  • 100 nam nua con nguoi co the tro chuyen duoc voi nguoi ngoai hanh tinh?-Hinh-3
    Bên cạnh việc tìm kiếm nơi ở, giới khoa học còn thực hiện nhiều cách thức nhằm liên lạc như sóng vô tuyến, sóng radio... để gửi tin nhắn đến người ngoài hành tinh.
  • 100 nam nua con nguoi co the tro chuyen duoc voi nguoi ngoai hanh tinh?-Hinh-4
    Các chuyên gia hy vọng sẽ có một ngày người ngoài hành tinh phản hồi những thông điệp mà con người gửi trước đó.
  • 100 nam nua con nguoi co the tro chuyen duoc voi nguoi ngoai hanh tinh?-Hinh-5
    Trong diễn đàn mở Euroscience tổ chức tại Dublin, Ailen, nhà vật lý học hàng đầu Jocelyn Bell Burnell đưa ra dự đoán con người có thể gặp mặt, trò chuyện với người ngoài hành tinh trong khoảng 100 năm tới.
  • 100 nam nua con nguoi co the tro chuyen duoc voi nguoi ngoai hanh tinh?-Hinh-6
    Nhà vật lý vũ trụ lừng danh người Anh Stephen Hawking tin rằng, sự sống ngoài hành tinh tồn tại ở nhiều nơi trong vũ trụ chứ không chỉ trong các hành tinh, có thể ở trung tâm các vì sao hoặc trôi nổi trong không gian liên hành tinh.
  • 100 nam nua con nguoi co the tro chuyen duoc voi nguoi ngoai hanh tinh?-Hinh-7
    Theo nhà vật lý Hawking, con người sẽ sớm nhận được tín hiệu người ngoài hành tinh. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo con người nên thận trọng khi tiếp xúc với sinh vật ngoài Trái đất.
  • 100 nam nua con nguoi co the tro chuyen duoc voi nguoi ngoai hanh tinh?-Hinh-8
    Lý do được Hawking đưa ra là người ngoài hành tinh có thể trở thành mối đe dọa đối với con người khi họ tấn công trái đất để chiếm đoạt tài nguyên của chúng ta.
  • 100 nam nua con nguoi co the tro chuyen duoc voi nguoi ngoai hanh tinh?-Hinh-9
    Do chưa tìm ra người ngoài hành tinh nên dư luận cho rằng những cảnh báo của Hawking còn quá sớm để biết được có chính xác hay không.
  • 100 nam nua con nguoi co the tro chuyen duoc voi nguoi ngoai hanh tinh?-Hinh-10
    Điều trước tiên cần làm là các nhà khoa học cùng với sự phát triển của khoa học - công nghệ sớm tìm ra cách hiệu quả nhất để liên lạc với người ngoài hành tinh nhằm giải đáp các bí ẩn gây tò mò suốt thời gian qua.
  • Mời độc giả xem video: Mỹ công bố video phi cơ truy đuổi UFO trên Thái Bình Dương. Nguồn: VTV9
Tâm Anh (theo LS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN