10 thực phẩm lành mạnh dự đoán sẽ thành xu hướng ẩm thực năm 2020

Mỗi năm mới, chúng ta lại được giới thiệu về các xu hướng thực phẩm lành mạnh nhất, theo Boldsky. Năm nay, bạn sẽ thấy sự lên ngôi của bột dừa, rong biển, sữa hạnh nhân,...
  • 10 thuc pham lanh manh du doan se thanh xu huong am thuc nam 2020
    Bột dừa là thực phẩm lành mạnh tạo thêm hương vị dừa ngon cho thực phẩm của bạn - đặc biệt là các món nướng. 2 muỗng canh bột dừa chứa 5g chất xơ (trong khi chỉ chứa 2g chất béo và hầu hết là chất béo bão hòa). Quan trọng hơn cả là nó không chứa gluten. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bột dừa có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường.
  • 10 thuc pham lanh manh du doan se thanh xu huong am thuc nam 2020-Hinh-2
    Sữa chua Skyr: Sữa chua truyền thống của Iceland, Skyr tương tự như sữa chua Hy Lạp về dinh dưỡng và kết cấu. Thêm vào đó, món ăn ngon này có lượng calo thấp và protein cao.
  • 10 thuc pham lanh manh du doan se thanh xu huong am thuc nam 2020-Hinh-3
    Rong biển: Rong biển giàu dinh dưỡng được phục vụ ở khắp mọi nơi, từ nhà hàng đến bữa trưa ở trường ở Mỹ. Ngoài nguồn sắt và canxi dồi dào, rong biển còn chứa i-ốt, cực có lợi cho việc điều hòa tuyến giáp.
  • 10 thuc pham lanh manh du doan se thanh xu huong am thuc nam 2020-Hinh-4
    Hạt gai dầu: Cũng tương tự về hương vị, hạt gai dầu có thể ăn sống, nướng, rắc lên sữa chua hoặc sa lát hoặc nghiền thành bơ hạt. Một muỗng cà phê hạt cây gai dầu có 16% giá trị hàng ngày của bạn đối với phốt pho và magiê, 1 gram ALA (axit alpha-lipoic) và một ít chất xơ dưới 1 gram.
  • 10 thuc pham lanh manh du doan se thanh xu huong am thuc nam 2020-Hinh-5
    Sữa hạnh nhân: Sữa làm từ những loại hạt đang ngày càng phổ biến. Trong số các loại sữa có nguồn gốc thực vật khác nhau có sẵn, sữa hạnh nhân có hàm lượng canxi cao tự nhiên và cung cấp ít calo hơn sữa bò. Một cốc sữa này đảm bảo 20-30% khuyến nghị hàng ngày về nhu cầu canxi, 25% nhu cầu vitamin D của một người trưởng thành.
  • 10 thuc pham lanh manh du doan se thanh xu huong am thuc nam 2020-Hinh-6
    Pizza súp lơ: Theo báo cáo, pizza súp lơ là thực phẩm được đặt hàng nhiều nhất trong năm. Điều này cho thấy sự tàn lụi của bột mì trắng đang được tiếp quản bởi bột súp lơ, bột đậu xanh và bột hạnh nhân. Sự phong phú của các lợi ích sức khỏe, cũng như số lượng chất dinh dưỡng trong các loại bột này đảm bảo nó có vị trí trong danh sách các mặt hàng thực phẩm lành mạnh năm 2020.
  • 10 thuc pham lanh manh du doan se thanh xu huong am thuc nam 2020-Hinh-7
    Bơ thuần chay: Bơ sữa giờ đây đã không còn là sản phẩm yêu thích. Thay vào đó, người ta sử dụng bơ thuần chay. Không giống như bơ thực vật là sự kết hợp của dầu thực vật và váng sữa, bơ thuần chay không chứa chất béo chuyển hóa. Hầu hết, các loại bơ được làm bằng dầu dừa hữu cơ và kem đều được lên men sống. Điều này không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn mà còn cực thân thiện với môi trường.
  • 10 thuc pham lanh manh du doan se thanh xu huong am thuc nam 2020-Hinh-8
    Cây rau dền: Rau dền ngày càng được ưa chuộng vì rất giàu canxi, magiê và không có gluten. Nó có nhiều chất sắt và kẽm, cũng như protein - biến nó thành giấc mơ có thực đối với bất kỳ người ăn chay nào. Khi nấu chín, rau dền có kết cấu dày như cháo, rất tuyệt trong các món súp, món hầm, cháo ăn sáng hoặc bánh pudding.
  • 10 thuc pham lanh manh du doan se thanh xu huong am thuc nam 2020-Hinh-9
    Trà Rooibos (còn gọi là trà đỏ châu Phi) đang được chú ý trong giới thực phẩm hiện nay. Trà đỏ là một thay thế không chứa caffeine cho trà đen và xanh. Nhiều người cho rằng chất chống oxy hóa của nó có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại ung thư, bệnh tim và đột quỵ.
  • 10 thuc pham lanh manh du doan se thanh xu huong am thuc nam 2020-Hinh-10
    Sữa Kefir, còn được gọi là kephir là một thức uống lên men được làm bằng hạt nguyên chất. Các loại ngũ cốc được sử dụng để làm đồ uống lên men có thể được tái sử dụng và phải được lưu trữ ở nơi mát mẻ để tránh bị hư hỏng. Đồ uống giàu men vi sinh có vị hơi chua đã được chứng minh là giúp cân bằng "hệ sinh thái bên trong" cơ thể bạn. Ảnh: Boldksy.
  • Video "Các thực phẩm chống độc siêu hạng". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (Theo Boldsky)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN