10 người thầy vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại

Trong lịch sử có những người thầy vô cùng vĩ đại, những giáo viên đã có những phương pháp riêng trong giảng dạy và học tập.
Chan dung 10 nguoi thay vi dai nhat trong lich su nhan loai
1. Khổng Tử: ông là một nhà tư tưởng Trung Quốc và là nhà triết học xã hội mà giáo lý của ông đã ảnh hưởng đến cuộc sống Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam và vượt xa đến cả châu u và phần còn lại của thế giới. Những giáo lý của ông đã phát triển thành một hệ thống triết học được gọi là Khổng giáo. (Nguồn: Nghiên cứu Quốc tế)
 

Chan dung 10 nguoi thay vi dai nhat trong lich su nhan loai-Hinh-2
2. Aristotle: là một triết gia Hy Lạp, học trò của Plato và là thầy của Alexander Đại đế. Ông chính là người đặt nền móng cho triết học của phương Tây, phát triển từ các kiến thức của Plato và Socrates. (Nguồn: VietnamFinance)
 

Chan dung 10 nguoi thay vi dai nhat trong lich su nhan loai-Hinh-3
3. Albert Einstein: ông là một nhà vật lý lý thuyết. Ông được biết đến với những lý thuyết tương đối đặc biệt và thuyết tương đối rộng. Năm 1921, ông nhận giải Nobel Vật lý cho các nghiên cứu Vật lý lý thuyết và phát hiện của ông về định luật hiệu ứng quang điện. (Nguồn: Báo Dân trí)
 

Chan dung 10 nguoi thay vi dai nhat trong lich su nhan loai-Hinh-4
 
4. Johann Amos Coménius: là một giáo viên, nhà khoa học, nhà giáo dục và nhà văn Moravian. Ông cũng là người đưa ra những phương pháp giảng dạy bằng biểu đồ, đồ thị, hình ảnh và các phương tiện trực quan. Đồng thời là người đã làm thay đổi cách thức giáo dục trong trường lớp phổ thông. (Nguồn: Wikipedia)

Chan dung 10 nguoi thay vi dai nhat trong lich su nhan loai-Hinh-5
 
5. John Locke: là một người theo đuổi mạnh mẽ niềm tin rằng kiến thức là cần thiết để được giảng dạy. Ông nhấn mạnh vào việc giảng dạy đức hạnh của học sinh đầu tiên rồi mới đến kiến thức học tập. Ông tin rằng một con người tốt vượt xa giá trị của việc học đọc, viết, và hoàn thành các phép tính. (Nguồn: The Guardian)

Chan dung 10 nguoi thay vi dai nhat trong lich su nhan loai-Hinh-6
 
6. Friedrich Froebel: là một giáo sư người Đức, học trò của Pestalozzi, người đã đưa ra nền tảng cho giáo dục hiện đại trên cơ sở nghiên cứu rằng học sinh, sinh viên có nhu cầu và khả năng cụ thể của riêng mình để học tập. (Nguồn: MDR)

Chan dung 10 nguoi thay vi dai nhat trong lich su nhan loai-Hinh-7
 
7. Henry David Thoreau: là một nhà thơ, nhà khảo sát, nhà sử học, triết gia siêu việt hàng đầu của Mỹ. Ông được biết đến với cuốn sách Walden của mình, về cuộc sống đơn giản trong môi trường tự nhiên. Các bài báo, bài tiểu luận, tạp chí và thơ tổng cộng hơn 20 tập. (Nguồn: ThoughtCo)

Chan dung 10 nguoi thay vi dai nhat trong lich su nhan loai-Hinh-8
 
8. Booker T. Washington: là một nhà lãnh đạo, nhà giáo dục, nhà hùng biện và tác giả chính trị rất nổi tiếng của Mỹ. Ông là nhân vật nổi bật trong cộng đồng người Mỹ gốc Phi từ năm 1890 đến năm 1915 tại Hoa Kỳ. Ông là người từ thế hệ cuối cùng của những nhà lãnh đạo da đen sinh ra trong chế độ nô lệ và đã đấu tranh vì quyền công dân của họ. (Nguồn: Teaching American History)

Chan dung 10 nguoi thay vi dai nhat trong lich su nhan loai-Hinh-9
 
9. Noah Webster: là một nhà từ điển học người Mỹ, tác giả sách giáo khoa, nhà cải cách chính tả, và biên tập viên. Ông được biết đến là cha đẻ của học bổng và giáo dục Mỹ. Cuốn sách "Blue-Backed Speller" của ông đã sử dụng cho năm thế hệ ở Mỹ để dạy cho trẻ em tiếng Anh. (Nguồn: Wikipedia)

Chan dung 10 nguoi thay vi dai nhat trong lich su nhan loai-Hinh-10
 
10. Ayn Rand: là một tiểu thuyết gia người Mỹ gốc Nga, nhà triết học, nhà viết kịch bản phim. Bà trở nên nổi tiếng với cuốn tiểu thuyết The Fountainhead vào năm 1943 và một lần nữa bà trở nên bất tử với cuốn tiểu thuyết triết học Atlas Shrugged vào năm 1957. (Nguồn: Britannica)

Vân Anh (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN