10 cách uống cà phê giúp cơ thể bạn khỏe mạnh

Uống cà phê đúng cách có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cà phê có thể cải thiện tâm trạng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường tập luyện và giúp bạn tập trung tốt hơn.
10 cach uong ca phe giup co the ban khoe manh hon
Thử uống cà phê “chống đạn”: Cà phê Bulletproof (còn gọi là cà phê “chống đạn”) là một loại thức uống có chứa caffein, chiết xuất từ đậu và bơ, dầu MCT (một loại dầu thực vật). Các nhà khoa học cho rằng, cà phê Bulletproof mang lại ích lợi cho sức khỏe, phù hợp với người không thích ăn sáng nhưng muốn uống một tách cà phê thực sự. Thức uống này cũng sẽ làm tăng cholesterol tốt và giảm đi chất béo triglyceride.

10 cach uong ca phe giup co the ban khoe manh hon-Hinh-2
Ngừng thêm đường vào cà phê: Uống cà phê lành mạnh là chọn tách cà phê không đường, hoặc không thêm bất cứ chất ngọt nào khác bởi dùng đường trắng không tốt cho sức khỏe. Song, ly cà phê đó lại quá đắng khiến nhiều người không thể uống được. Hãy thay thế đường bằng những chất lành mạnh hơn như vani hoặc stevia trong tách cà phê.

10 cach uong ca phe giup co the ban khoe manh hon-Hinh-3
Đừng uống cà phê sau 14h: Cà phê là một loại đồ uống có chất kích thích và phổ biến. Nhược điểm là nó có thể làm rối loạn chu kỳ giấc ngủ của bạn. Do đó, bạn có thể uống 2-3 tách cà phê vào buổi sáng, song, nên tránh uống cà phê sau 14h – 15h chiều. Trong trường hợp bạn vẫn cần một thức uống giúp tỉnh táo, hãy uống trà hoặc decaf – cà phê không chứa caffein.

10 cach uong ca phe giup co the ban khoe manh hon-Hinh-4
Thêm quế và ca cao vào cà phê: Ca cao sẽ giúp tăng cường chất chống oxy hóa trong cà phê, đồng thời giúp giảm lượng đường bạn phải dùng. Khi thêm ca cao, tách cà phê của bạn sẽ trở thành một ly mocha – loại cà phê có hương vị chocolate nhiều người ưa chuộng. Tương tự, quế cũng sẽ giúp chống oxy hóa mạnh, tăng thêm vị cay nồng cho tách cà phê.

10 cach uong ca phe giup co the ban khoe manh hon-Hinh-5
Đừng uống cà phê thay bữa sáng: Uống cà phê khi bụng đói không phải là hành động được các chuyên gia y tế khuyến khích. Nếu bạn không ăn bất cứ thứ gì, cà phê (bao gồm cả decaf) có thể làm hỏng niêm mạc dạ dày của bạn và gây ra các triệu chứng như ợ nóng và khó tiêu.

10 cach uong ca phe giup co the ban khoe manh hon-Hinh-6
Chỉ sử dụng nước đã lọc: Nước đã lọc không chỉ giúp cho cà phê có vị ngon hơn, mà còn giúp loại bỏ các kim loại nặng không mong muốn tồn tại trong nước do quá trình vận chuyển qua các đường ống cũ hoặc do công đoạn khử trùng bằng clo.

10 cach uong ca phe giup co the ban khoe manh hon-Hinh-7
Hãy thử dùng sữa từ hạt hạnh nhân: Nếu bạn thường xuyên uống nhiều hơn 1 cốc cà phê trong ngày, hãy hạn chế sử dụng sữa đặc. Sữa có thể khiến đường tiêu hóa khó chịu và còn gây tăng cân. Hãy tập uống cà phê không có sữa, hoặc sử dụng sữa từ các loại hạt để thay thế cho sữa bò.

10 cach uong ca phe giup co the ban khoe manh hon-Hinh-8
Giảm dần lượng caffeine mỗi ngày: Caffein là chất gây nghiện, vì vậy bạn không nên uống quá nhiều cà phê. Nếu thèm uống, hãy thử sử dụng decaf và chuyển dần sang sử dụng decaf mỗi ngày.

10 cach uong ca phe giup co the ban khoe manh hon-Hinh-9
Đừng tin vào các loại kem ít béo: Các loại kem ít béo, kem nhân tạo và siro thường được quảng cáo là lựa chọn vừa lành mạnh, vừa giúp làm phong phú hương vị cà phê. Tuy nhiên, những loại sản phẩm này đều đã qua chế biến, chứa đầy các thành phần hóa học không mong muốn gây hại cho cơ thể.

10 cach uong ca phe giup co the ban khoe manh hon-Hinh-10
Chọn cà phê hữu cơ: Chọn cà phê được rang sấy cẩn thận, không bị xử lý hóa chất. Để cà phê trở thành thức uống lành mạnh hơn cho cơ thể và tâm trí, nên dùng cà phê hữu cơ vì nó không chứa thuốc trừ sâu so với cà phê thông thường khác. Uống cà phê chất lượng kém không những ảnh hưởng đến tâm trạng hiện tại mà về lâu dài sẽ tác động xấu đến sức khỏe tim mạch, thần kinh. Ảnh: BS.

Video "Các thực phẩm chống độc siêu hạng". Nguồn: VTC.



Thảo Nguyên (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN