10 bức ảnh động vật hoang dã cực huyền ảo ở Nam Phi

Màn đêm buông xuống bao trùm cả một khu bảo tồn động vật ở miền đông Nam Phi. Đó là thời điểm để nhiếp ảnh gia Charl Senekal thực hiện bộ ảnh huyền ảo của mình.
10 buc anh dong vat hoang da cuc huyen ao o Nam Phi
 Những hình ảnh ban đêm tuyệt vời về động vật hoang dã tại Khu bảo tồn tư nhân Zimanga, chẳng hạn như hai con sư tử này, thường được chụp trong thời điểm trăng non vào mùa đông, khi bầu trời có ít mây hơn.

10 buc anh dong vat hoang da cuc huyen ao o Nam Phi-Hinh-2
 Senekal kết hợp niềm đam mê nhiếp ảnh của mình thông qua công việc chụp hình tại Zimanga, một khu bảo tồn du lịch sinh thái ở miền đông Nam Phi định hướng tập trung vào việc tạo ra những trải nghiệm chụp ảnh động vật hoang dã kỳ diệu.

10 buc anh dong vat hoang da cuc huyen ao o Nam Phi-Hinh-3
 "Động vật đôi khi trở nên tò mò với những chiếc camera hay máy quay phim, ví dụ như chú báo nhỏ bé này. Đó là một trong những khoảnh khắc rất đáng yêu của chúng", Senekal chia sẻ.

10 buc anh dong vat hoang da cuc huyen ao o Nam Phi-Hinh-4
 "Phải thừa nhận rằng khi làm công việc này, bạn sẽ được gặp những tình huống vô cùng thú vị. Trong trường hợp này, hai chú chó hoang Châu Phi đang cẩn thận dò xét 'đối tượng' camera".

10 buc anh dong vat hoang da cuc huyen ao o Nam Phi-Hinh-5
Niềm đam mê chụp ảnh động vật hoang dã của Senekal đã truyền cảm hứng cho các con của ông. Con gái ông đã chụp được bức ảnh một con sư tử đang uống nước tại ven hồ trong một đêm đầy sao. Bức ảnh của cô đã lọt vào vòng chung kết của cuộc thi Nhiếp ảnh gia trẻ về động vật hoang dã năm 2021 của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên. 

10 buc anh dong vat hoang da cuc huyen ao o Nam Phi-Hinh-6
 Hình ảnh 5 chú ngựa vằn đang uống nước cũng trở nên thật huyền ảo trong màn đêm tĩnh mịch.

10 buc anh dong vat hoang da cuc huyen ao o Nam Phi-Hinh-7
 Khu bảo tồn hiện nay có hơn 400 loài chim và hơn 80 loài động vật có vú, bao gồm tê giác, voi, hươu cao cổ, báo sư tử... Senekal cho biết thêm: “Chúng tôi đang cố gắng thiết lập lại những gì mà nơi này có từ 100 đến 200 năm trước".

10 buc anh dong vat hoang da cuc huyen ao o Nam Phi-Hinh-8
 "Chỉ cần ở đúng nơi, canh đúng thời điểm, cùng với một chút kiên nhẫn và may mắn, bạn có thể đem lại cho mình một bức ảnh để đời về động vật hoang dã".

10 buc anh dong vat hoang da cuc huyen ao o Nam Phi-Hinh-9
 Lời khuyên của Senekal dành cho các nhiếp ảnh gia tham vọng là hãy kiên trì với nó: "Nếu bạn có quyết tâm và dành nhiều thời gian, bạn sẽ có được những bức ảnh tuyệt đẹp cùng với đó là những cơ hội không tưởng".

10 buc anh dong vat hoang da cuc huyen ao o Nam Phi-Hinh-10
 "Có thể làm bất tử những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong tự nhiên thật thỏa mãn", ông nói thêm.

Lê Trang (theo CNN travel)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN