Xử phạt 12,5 triệu đồng Facebook Lương Hoàng Anh tung tin sai về tỏi Lý Sơn

Ngày 24/2, Sở Thông tin Truyền thông TP HCM ra quyết định xử phạt chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh vì tung tin sai sự thật cho rằng tỏi Lý Sơn nhiễm thuốc trừ sâu.

Theo đó, Sở Thông tin Truyền thông TP HCM xử phạt 12,5 triệu đồng bà Lương Hoàng Anh về hành vi cung cấp thông tin có nội dung sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình kinh tế nông nghiệp của huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Hành vi của bà Lương Hoàng Anh được xử lý theo điểm a khoản 3 điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Xu phat 12,5 trieu dong Facebook Luong Hoang Anh tung tin sai ve toi Ly Son
 Facebook Lương Hoàng Anh thông tin sai sự thật.

Trước đó, tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh đăng tải bài viết có nội dung: “Năm nay, toàn bộ giáo dân đảo Bé Lý Sơn thu hoạch được 49kg tỏi cô đơn Lý Sơn. Mỵ không dùng tỏi đảo Lớn nữa vì cả đảo đã nhiễm thuốc trừ sâu, nguồn nước giếng bơm lên tưới giờ cũng toàn thuốc trừ sâu”.

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Quốc Việt, Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn cho biết, những thông tin được đăng tải trên sai sự thật, gây tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng tỏi - đặc sản nổi tiếng của huyện.

Được biết, tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh kể trên là tài khoản có tick xanh, với hơn 70.000 người theo dõi. Vì vậy, những thông tin không đúng về tỏi Lý Sơn được đăng tải nhanh chóng lan truyền và bị cộng đồng mạng phản ứng dữ dội, ảnh hưởng đến thương hiệu "vàng trắng" ở huyện đảo này.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN