Xử lý nghiêm đối tượng chủ mưu, cầm đầu vụ gây rối ở Bình Thuận

Thượng tướng Tô Lâm – Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu Công an tỉnh Bình Thuận phải chủ động nắm chắc tình hình, tập trung điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm số đối tượng chủ mưu, cầm đầu, quá khích…
Thông tin tới báo chí về quá trình xử lý vụ gây rối ở Bình Thuận, Bộ Công an cho hay, chiều 13/6 Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Công an đã đến làm việc với Công an tỉnh Bình Thuận.
Tại buổi làm việc, Công an tỉnh Bình Thuận đã báo cáo kết quả giải quyết tình hình các mặt công tác công an tại địa phương. Đặc biệt là xử lý vụ kích động, gây rối an ninh, trật tự và chống người thi hành công vụ xảy ra vừa qua tại địa phương.
 Bộ trưởng Bộ Công an - Thượng tướng Tô Lâm. Ảnh: Bộ Công an.
Thượng tướng Tô Lâm khẳng định, việc các đối tượng kích động, phá hoại tài sản Nhà nước, tấn công lực lượng chức năng trong những ngày vừa qua ở Bình Thuận là hết sức nghiêm trọng, gây mất trật tự trị an.
Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận sự nỗ lực của tỉnh Bình Thuận trong việc xử lý, giải quyết tình hình an ninh trật tự (ANTT), biểu dương sự cố gắng của các cán bộ, chiến sĩ tham gia giữ gìn ANTT trước sự quá khích của các đối tượng gây rối.
Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu trong thời gian tới, Công an tỉnh Bình Thuận phải chủ động nắm chắc tình hình, tập trung điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm số đối tượng chủ mưu, cầm đầu, quá khích; vận động số đối tượng tham gia gây rối ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật; bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm về chính trị, kinh tế.
Bộ trưởng Tô Lâm cũng đề nghị, cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức đợt tuyên truyền vận động trong các tầng lớp nhân dân không tham gia các hoạt động gây rối ANTT, cảnh giác trước các luận điệu xuyên tạc, kích động của các đối tượng phản động; phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và sự phối hợp của các lực lượng vũ trang trong tham gia xử lý, giải quyết tình hình phức tạp về ANTT.
Trước đó, Bộ trưởng Tô Lâm đã đến thăm cán bộ, chiến sỹ bị thương trong khi làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự.
Nhiều tài sản bị các đối tượng quá khích đập phá, đốt cháy ở Bình Thuận:
Thống kê sơ bộ, trong 2 ngày 10 và 11/6 có rất nhiều tài sản bị các đối tượng quá khích đập phá hư hỏng, đốt cháy hoàn toàn.
Cụ thể, tại Phan Thiết, ngày 10/6 có đến 3 xe ô tô và 20 xe máy bị đốt cháy hoàn toàn, 1 xe ô tô bị đập phá. Ngay tại trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận cũng bị phá hỏng 2 cổng chính và phụ, nhiều mảng tường rào bị xô ngã, nhà bảo vệ bị đốt cháy. Có đến 44 chiến sĩ bị thương và hiện đã xuất viện phần lớn.
Tại huyện Bắc Bình, trong ngày 10/6, có 1 xe vận chuyển cảnh sát cơ động và 1 xe cứu thương bị đốt, 1 xe ô tô và 1 xe mô tô của lực lượng công an huyện bị đập phá, 4 CSCĐ bị thương. Trong ngày 11/6, có 10 xe ô tô bị các đối tượng quá khích đốt, 16 xe mô tô hư hỏng, 30 chiến sĩ CSCĐ bị thương. Trụ sở Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Phan Rí Cửa bị đập phá nghiêm trọng.
Hải Ninh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN