Xót xa hoàn cảnh mẹ ca sĩ Châu Việt Cường nhọc nhằn nhặt ve chai kiếm sống qua ngày

Chính quyền địa phương cho hay, gia cảnh của bà Huệ rất đáng thương. Mặc dù bà Huệ có đứa con trai độc nhất đi làm ca sĩ nhưng ở quê nhà sống nghèo khổ.

Chiều 28/7, UBND xã Hà Hải, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá cho biết, bà Nguyễn Thị Huệ (SN 1958 - mẹ ca sĩ Châu Việt Cường) đã tử vong do tai nạn giao thông.

Trước đó, khoảng 8h cùng ngày, bà Huệ đang nhặt ve chai cạnh đường tàu đoạn qua địa phận thị trấn Hà Trung thì bị tàu hỏa tông, thương tích nặng, tử vong tại chỗ.

Sau khi cơ quan chức năng hoàn tất thủ tục khám nghiệm hiện trường đã bàn giao thi thể cho gia đình lo hậu sự.

Lãnh đạo xã Hải Hà cho biết, ở địa phương bà Huệ có hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Xot xa hoan canh me ca si Chau Viet Cuong nhoc nhan nhat ve chai kiem song qua ngay
 Hiện trường vụ tai nạn. Vietnamnet

Người con trai duy nhất của bà là Châu Việt Cường, bị bắt về tội "Vô ý làm chết người", sau đó bị điều tra về tội "Giết người".

Ca sĩ được xác định sau khi dùng ma tuý đá đã bị ảo giác, cho rằng cô gái 20 tuổi tên H. bị ma nhập nên rắc tỏi quanh phòng trừ tà và nhét tỏi vào miệng chị H. khiến cô gái này chết ngạt.

Chiều 7/3, TAND Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Việt Cường (tức Châu Việt Cường) 13 năm tù về tội Giết người.

Trước đó, bà Huệ từng trả lời PV báo Dân Việt. Bà kể từ trước tới giờ, hoàn cảnh của bà thuộc diện khó khăn nhất nhì trong xã. Ngày trước, hai mẹ con khó khăn, vất vả đến nỗi không có tiền đong gạo để sống. Vì quá nghèo khó nên Châu Việt Cường chỉ học được đến lớp 9 thì bỏ học để đi làm thuê, kiếm tiền phụ giúp mẹ.

Bà Huệ kể với tờ báo này tiếp: “Cách đây vài năm Cường lấy vợ hai tên là N.A (quê ở Lạng Sơn) và có một con gái tên N.C.N (15 tháng tuổi). Trước Tết vừa rồi, chẳng biết hai vợ chồng chúng nó cãi nhau như thế nào đó nên thằng Cường về quê ăn Tết một mình, còn vợ nó thì bồng con về nhà ngoại ở trên Lạng Sơn.

Khi Cường về quê ăn Tết, nó đưa cho tôi 5 triệu đồng, nhưng trong thời gian ở nhà lại phải vay mẹ lại 2 triệu đi chơi và mừng tuổi cho lũ trẻ con.

 Mùng 5 Tết, nó lại bảo tôi đi vay cho nó 8 triệu đồng để lấy tiền đi. Hôm qua, vợ nó gọi điện cho tôi bảo là anh Cường nghiện ma túy, gái gú, liên quan đến án mạng, bây giờ mẹ phải bán hết đất ở quê đi mà lo việc. Tôi nghe điện xong mà rụng rời chân tay, không tin vào tai mình nữa.

Tôi già rồi, không còn sức khỏe để lo nữa. Khi làm căn nhà này, tôi còn phải vay mượn hơn 40 triệu đồng, mà chưa có để trả cho người ta. Trong nhà không có nổi cái ti vi mà xem nói gì lấy tiền đâu mà lo cho con”.

Xot xa hoan canh me ca si Chau Viet Cuong nhoc nhan nhat ve chai kiem song qua ngay-Hinh-2
 Căn nhà nhỏ của mẹ ca sĩ Châu Việt Cường nằm giữa cánh đồng. Ảnh Vietnamnet.

Ông Nguyễn Văn Tỉnh, Phó Chủ tịch UBND xã Hà Hải cho biết, gia cảnh của bà Huệ rất đáng thương. Mặc dù bà Huệ có đứa con trai độc nhất đi làm ca sĩ nhưng ở quê nhà, bà Huệ sống nghèo khổ.

Trước đây, bà Huệ ở nhà tranh vách đất, năm 2015 mới xây dựng được căn nhà nhỏ ở ngoài cánh đồng. “Cường đi làm ca sĩ nên ít về quê, nhưng từ trước đến nay hai mẹ con sống với hàng xóm rất tốt, không có tai tiếng gì”, ông Tỉnh cho biết.

Những người hàng xóm của gia đình bà Huệ  cho biết, gia cảnh của bà quả là đáng thương. “Từ khi Cường đi xa, một mình bà Huệ còm cõi ở nhà chạy chợ để kiếm miếng ăn hàng ngày”, một người hàng xóm tâm sự trên báo Dân Việt.

PV (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN