Xe biển xanh gây tai nạn rồi bỏ chạy: nạn nhân vẫn chưa tỉnh lại

Ông Phương - nạn nhân của vụ xe biển xanh gây tai nạn trên đường Nguyễn Xiển tối 4/5 vừa qua - vẫn chưa tỉnh lại.
Có mặt tại Khoa ngoại Dã chiến B15 - Bệnh viện Quân Y 103, PV Kiến Thức đã có cuộc trao đổi với người nhà ông Ngô Văn Phương - nạn nhân vụ xe biển xanh gây tai nạn rồi bỏ chạy ở Hà Nội. Người nhà ông Phương cho biết hiện tại, ông Phương đã thoát khỏi tình trạng nguy kịch nhưng chưa thể ăn uống.
Được biết, ông Phương làm nghề chạy xe ôm ở bến xe Giáp Bát hơn 10 năm. Thời điểm ông bị tai nạn là đang trên đường về nhà sau một ngày làm việc.
Xe bien xanh gay tai nan roi bo chay: nan nhan van chua tinh lai
 Ông Phương hiện vẫn chưa tỉnh lại.
Nói về hoàn cảnh gia đình, anh Ngô Văn Tiến, con trai nạn nhân cho biết: "Gia đình khó khăn thì cũng phải đi mò cho các con bữa cơm, bữa cháo. Ở nông thôn thì cũng khó khăn với cây lúa, có con lợn thì cũng bị dịch rồi chết. Đợt vừa rồi xã đưa đi tiêu hủy hết. Giờ thì em cũng chỉ muốn bố tỉnh lại thôi".
Bệnh cạnh đó, anh Tiến cũng tỏ thái độ không vừa lòng với các bác sĩ ở bệnh viện: "Bác sĩ bảo phim chụp bị mờ nên không xem được. Giờ lại bảo là gãy quai hàm. Bác sĩ thì ông này trực đẩy ông kia, không ai vào kiểm tra gì cả, không cho gia đình xem phim chụp X-quang. Chưa hết, bệnh án thì người ta không đưa".
Kể lại buổi tối kinh hoàng ngày 4/5, chị Ngô Thị Dung, con gái thứ ba của nạn nhân kể lại: "Lúc đó em đang đang ở bên Gia Lâm thì nghe anh họ gọi điện bảo bố em bị tai nạn ở Nguyễn Xiển. Em gọi vào máy bố thì các anh CSGT cầm máy, xác nhận có tai nạn. Có người gần đấy đưa bố em vào bệnh viện 103 cấp cứu rồi chuyển sang viện bỏng ngay trong tối. Bên ngoài xây xát như vậy, nhưng chưa biết bên trong thế nào. Các bác sĩ bảo lúc vào là Chủ nhật, để hôm sau mới khám".
Cũng theo chị Dung, sau khi xảy ra tai nạn, có người thân của tài xế đến thăm, tự xưng là anh họ. 
Xe bien xanh gay tai nan roi bo chay: nan nhan van chua tinh lai-Hinh-2
 Người thân thay nhau trực quanh giường bệnh của ông Phương ở buồng số 6.
Khoảng 21h ngày 4/5, tại đường Nguyễn Xiển (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), một chiếc xe biển xanh BKS 80A-116.99 hiệu Toyota sau khi gây tai nạn cho một người đàn ông trung niên đi xe máy đã tăng ga bỏ trốn. Nạn nhân là ông Ngô Văn Phương (SN 1966, trú tại xã Hồng Thuận, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định). Sau tai nạn, nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng xây xát, hôn mê, mất nhiều máu.
Chiếc xe 80A-116.99 được đại diện Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) xác nhận thuộc 1 đơn vị của Bộ Công an. Đồng thời, tài xế điều khiển xe biển xanh gây tai nạn rồi bỏ chạy cũng đã đến trình diện cơ quan chức năng. Cơ quan Công an đã tiến hành xác minh và xác định lái xe ô tô BKS 80A-116.99 gây ra vụ va chạm giao thông trên là Thượng sỹ Hoàng Nghĩa Hùng, sinh năm 1990, lái xe của tổ xe thuộc Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an.
Hiện Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu đã đình chỉ công tác đối với Thượng sỹ Hoàng Nghĩa Hùng. Công an TP Hà Nội đang chỉ đạo Công an quận Hoàng Mai và các đơn vị có liên quan tổ chức điều tra, làm rõ nguyên nhân, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.
Quý An - Quang Thịnh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN