Xác minh việc học sinh cấp 2 ở Ba Vì bị ép bán trinh tiết

Trước thông tin một số học sinh nữ trường THCS Khánh Thượng (Ba Vì, Hà Nội) nghi bị ép vào đường dây mua bán trinh tiết, Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) đã có văn bản đề nghị các cơ quan địa phương vào cuộc xác minh, xử lý.
Theo đó, Cục Trẻ em vừa có văn bản gửi Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, Công an huyện Ba Vì đề nghị hỗ trợ, can thiệp trẻ em bị xâm hại tình dục.
Cục Trẻ em dẫn thông tin một số phương tiện thông tin đại chúng trong các ngày 13-14/1/2020, đăng tải thông tin: Thời gian qua, một số học sinh nữ đang học tại trường THCS Khánh Thượng nghi bị ép vào đường dây mua bán trinh tiết.
Xac minh viec hoc sinh cap 2 o Ba Vi bi ep ban trinh tiet
 Một số học sinh trường THCS Khánh Thượng, Ba Vì, Hà Nội tố bị ép bán trinh. Ảnh minh họa: VTV24. 
Sau khi các em bị ép buộc, lừa bán vào đường dây mại dâm, còn bị đe dọa bằng cách gọi người đến đánh và yêu cầu đi bán dâm thêm một vài lần nữa. Nếu các em này không đi phải lôi kéo bạn của mình tham gia vào đường dây trên. Sau mỗi vụ mua bán như vậy, mỗi em được cho 500.000 đồng.
Theo một số nạn nhân, khi bị ép đi bán trinh, các em đều phải di chuyến quãng đường lên tới hàng chục cây số, nhiều lần thay đổi phương tiện, thậm chí không biết mình đang ở đâu.
“Đây là vấn đề xâm hại trẻ em nghiêm trọng, gây bức xúc dư luận xã hội”, Cục Trẻ em nhận định.
Do đó, Cục Trẻ em đề nghị Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, Công an huyện Ba Vì phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh thông tin, điều tra và thực hiện quy trình hỗ trợ, can thiệp, bảo vệ các em là nạn nhân. Đồng thời xử lý nghiêm minh hành vi môi giới mại dâm và xâm hại tình dục trẻ em, nếu có.
Liên quan tới vụ việc trên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng vừa có văn bản yêu cầu Công an Thanh phố xác minh, điều tra. Kết quả báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 30/1/2020.
Theo Tiền Phong

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN