Vườn tượng 12 con giáp: Yêu cầu quây kín vườn, cắm biển 18+

Đó là nội dung đề nghị của đoàn liên ngành TP Hải Phòng trong ngày 29/3, khi đến làm việc tại Công ty CP du lịch quốc tế Hòn Dáu xung quanh những ồn ào về khu vườn tượng 12 con giáp tại đây trong những ngày qua.
Ngày 29/3, ông Hoàng Văn Thiềng - chủ tịch HĐQT Công ty CP du lịch quốc tế Hòn Dáu, cho biết tại buổi làm việc lắng nghe Công ty trình bày về quá trình hình thành của các bức tượng cũng như việc tổ chức trưng bày, đại diện quận Đồ Sơn cho rằng hiện nay vẫn chưa thể xác định các bức tượng 12 con giáp là phù hợp hay không phù hợp.
Tuy nhiên, để tránh dư luận không tốt thì đề nghị khu du lịch có biện pháp thích hợp để không gây những ồn ào không đáng có.
Còn theo đại diện Sở Văn hóa thể thao TP Hải Phòng, hiện nay căn cứ vào các quy định thì việc các bức tượng 12 con giáp không thuộc phạm vi đối tượng phải có cấp phép của cơ quan chức năng.
 Đến chiều 29-3, một số du khách vẫn có thể chiêm ngưỡng bộ tượng 12 con giáp gây xôn xao cộng đồng mạng những ngày qua - Ảnh: TIẾN THẮNG
Vì đại diện này chỉ đề nghị công ty xem lại việc trưng bày các bức tượng này đã phù hợp với quy hoạch trong khu du lịch, khu vui chơi trẻ em theo quy định pháp luật hiện hành hay chưa.
Phía Sở Du lịch Hải Phòng đề nghị công ty làm hồ sơ để trình cấp có thẩm quyền thành lập Hội đồng mỹ thuật thành phố để đánh giá tính phù hợp về mặt mỹ thuật đối với các bức tượng 12 con giáp phồn thực theo các quy định pháp luật hiện hành.
Sở này cũng đề nghị công ty sớm có biện pháp quây lại khu vực đang trưng bày tượng để thành một khu riêng biệt, tránh dư luận xã hội không tốt.
Kết luận tại buổi làm việc, đoàn công tác xác định cụm tượng 12 con giáp không nằm trong danh mục trại sáng tác quốc tế năm 2007 và cũng không nằm trong danh mục đối tượng phải cấp phép theo các quy định của pháp luật hiện hành.
Đoàn kiểm tra thống nhất sẽ báo cáo UBND TP Hải Phòng cho thành lập Hội đồng mỹ thuật để đánh giá lại cụm tượng này.
Đoàn cũng yêu cầu Công ty CP du lịch quốc tế Hòn Dáu tổ chức quây kín khu vực tượng lại và không để du khách vào tham quan trong thời gian chờ kết quả đánh giá của Hội đồng mỹ thuật thành phố.
Ghi nhận trong chiều 29/3, khu vực vườn tượng chưa bị quây lại và vẫn mở cửa phục vụ những du khách có nhu cầu tham quan, tuy nhiên phía bên ngoài khu vườn tượng này đã được Công ty cho cắm các biển cảnh báo, cấm người dưới 18 tuổi.
"Vì thời gian gấp gáp nên phải trong một hai ngày tới chúng tôi mới có thể quây kín lại khu vực, tạm thời du khách đến sẽ không được tham quan ngắm các bức tượng theo đúng tinh thần chỉ đạo của thành phố", ông Thiềng chia sẻ thêm.
Theo Tiến Thắng/Tuổi Trẻ

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN