Vụ thiếu úy bắn nhiều người ở Long An: “Sau lời trách của đồng đội, hung thủ cầm súng xả hàng loạt đạn“

Đồng đội của thiếu úy biên phòng xả súng vào đồng đội ở Long An kể "hung thủ không nói không rằng, vào phòng mang súng xả vào các anh em đang tập võ". 
Chiều 15/6, thiếu úy Tạ Quang Đạt, Đội trưởng Tham mưu tổng hợp Đồn Biên phòng Bình Hiệp (Long An) đã xả súng làm 4 đồng đội, sau đó tự sát.
Đến tối cùng ngày, đại úy Vũ Hào Hiệp, Đồn phó Đồn Biên phòng cửa khẩu Bình Hiệp (SN 1984) đã tử vong do vết thương quá nặng. 

Nạn nhân Phan Văn Lợi (SN 1990) có vết thương hở ở đùi, nghi phần đầu đạn vẫn còn bên trong; còn anh Trần Minh Triết (SN 1981) có một vết thương hở ở cẳng chân trái. 2 người này đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Riêng anh Vũ Duy Công (SN 1997) bị đánh nhiều báng súng vào đầu và ngực nhưng chỉ chấn thương phần mềm.
Tại bệnh viện, anh Triết vẫn chưa hết bàng hoàng và không hiểu vì sao đội trưởng lại xách súng bắn vào đồng đội.
Vu thieu uy ban nhieu nguoi o Long An: “Sau loi trach cua dong doi, hung thu cam sung xa hang loat dan“
 Nạn nhân Triết đang được cấp cứu tại bệnh viện.
Theo anh Triết, lúc chiều khi anh em đang tập võ thì Đạt mở cửa đi vào. Lúc này, anh em trách Đạt đi mà không xin phép nhưng anh ta không trả lời.
"Sau đó Đạt vào phòng lấy súng rồi xả đạn vào những người xung quanh. Khung cảnh rất kinh sợ", anh Triết kể.
Người đàn ông sinh năm 1984 bị trúng và chân, nhưng vẫn cố bò khỏi tầm đạn của Đạt. Anh được mọi người xung quanh đưa đến bệnh viện cấp cưới.
Còn đại úy Vũ Hào Hiệp (35 tuổi) dính loạt đạn vào ngực, bụng và xương chậu. Anh gục ngã ngay trong trụ sở. Nhưng lúc này, Đạt ôm súng cố thủ nên không ai có thể vào bên trong đưa nạn nhân đi cấp cứu.
Khi hung thủ tự tử lúc hơn 20h thì mọi người mới vào bên trong nhưng anh Hiệp đã tử vong.
Hiện, ngoài lực lượng kỹ thuật hình sự, phòng nghiệp vụ an ninh Công an tỉnh Long An cũng đã có mặt tại hiện trường, cùng Công an thị xã Kiến Tường và Bộ đội Biên phòng khẩn trương kiểm tra các phòng trực ban, hồ sơ, nơi quản lý vũ khí quân dụng để thu thập dấu vết.
"Việc khám nghiệm tử thi là phần cuối cùng để làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc. Do hiện trường khá phức tạp và còn khám nghiệm cả 2 người tử vong nên công việc có thể kéo dài đến sáng 16/6" - một kỹ thuật viên hình sự cho biết.
Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương - Phó tư lệnh Bộ đội biên phòng cho biết, quân nhân gây ra sự việc có bệnh trầm cảm, vừa đi bệnh viện điều trị về. "Dấu hiệu bệnh đã có thời gian dài", ông Phương nói.
Viết Dũng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN