Vĩnh Phúc cách ly xã Sơn Lôi 'nội bất xuất, ngoại bất nhập'

Xã Sơn Lôi là địa phương có nhiều ca nhiễm Covid-19 nhất, nên UBND tỉnh Vĩnh Phúc quyết định cách ly địa phương này 20 ngày, người dân "nội bất xuất, ngoại bất nhập".
Tối 12/2, UBND huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết do tình hình diễn biến của dịch virus corona (Covid-19) trên địa bạn, UBND tỉnh Vĩnh Phúc quyết định cách ly hoàn toàn đối với xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên.
8 chốt kiểm soát trên địa bàn huyện Bình Xuyên được thu hồi. Thay vào đó, trên địa bàn xã Sơn Lôi thiết lập 8 chốt kiểm soát với nhiệm vụ cách ly hoàn toàn địa phương này. Xã Sơn Lôi sẽ “nội bất xuất, ngoại bất nhập” trong thời gian 20 ngày. Ngày 13/2 sẽ bắt đầu triển khai thực hiện việc này.
Vinh Phuc cach ly xa Son Loi 'noi bat xuat, ngoai bat nhap'
Hình ảnh chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn xã Sơn Lôi thời gian vừa qua. 
Được biết, các chốt này sẽ bố trí các lực lượng gồm công an, quân đội, y tế, cán bộ xã… để canh gác, kiểm tra kiểm soát cả ngày lẫn đêm với quyết tâm ngăn ngừa, không lây lan mầm bệnh.
Trong thời gian khoanh vùng, cách ly, tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ người dân khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi khi thực hiện cách ly với mức 40 ngàn đồng/người/ngày với trường hợp tại nhà và 60 ngàn đồng/người/ngày đối tượng cách ly ở Trung tâm y tế trên địa bàn.
Việc cách ly xã Sơn Lôi nhằm khoanh vùng, cách ly hoàn toàn việc đi lại của người dân trong vùng xảy ra dịch bệnh Covid-19. Xã Sơn Lôi là nơi có nhiều ca nhiễm Covid -19 nhất tình Vĩnh Phúc với 5 trường hợp, tỉnh này cũng là địa phương có nhiều ca nhiễm nhất cả nước với 9/15 ca nhiễm.
Địa bàn xã Sơn Lôi cũng là nơi phát hiện ra trường hợp một bé gái 3 tháng tôi nhiễm Covid-19 và là ca bệnh lây nhiễm F3 đầu tiên ở Việt Nam. Bé gái này bị lây từ bà ngoại, trong khi bà ngoại bị lây từ con gái là chị N.T.D. (23 tuổi) - là 1 trong 8 công nhân thuộc Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản đóng ở huyện Bình Xuyên được cử đi tập huấn tại TP Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) về nước ngày 17/1.
Ngoài ra, hiện tỉnh Vĩnh Phúc có 54 trường hợp nghi nhiễm nCoV đang được cách ly ở các cơ sở y tế trong tỉnh.

Trước đó, hồi đầu tuần vừa qua, tại “tâm dịch” virus corona ở huyện Bình Xuyên, chính quyền sở tại đã tiến hành thiết lập 8 chốt kiểm soát nhằm kiểm tra, giám sát người ra vào các vùng đã phát hiện dịch.

Các chốt kiểm soát có nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt người ra, vào vùng đã phát hiện dịch bệnh; tuyên truyền, nhắc nhở người dân cách phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, các trường hợp không đeo khẩu trang sẽ được lực lượng chức năng nhắc nhở, cung cấp khẩu trang miễn phí…
Hoàng Phúc (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN