Khởi tố 4 cựu nhân viên ngân hàng Sacombank tham ô tài sản

Bốn cựu nhân viên ngân hàng Sacombank Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) lợi dụng tín nhiệm để vay vốn bên ngoài và vay vốn khách hàng với số tiền hơn 100 tỷ đồng.
Ngày 23/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 cựu nhân viên Phòng Giao dịch Sacombank Cam Ranh (TP. Cam Ranh).
Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Thanh Hà (47 tuổi, cựu Phó phòng Giao dịch Sacombank Cam Ranh); Ngô Thị Hồng Nhạn (41 tuổi, cựu thủ quỹ Sacombank Cam Ranh) để điều tra về tội "Tham ô tài sản".
Ngoài ra, Nguyễn Trà My (23 tuổi) và Ngô Nữ Hồng Hải (47 tuổi, cùng là cựu giao dịch viên Sacombank Cam Ranh) cũng bị khởi tố về tội danh trên, nhưng được cho tại ngoại.
Theo điều tra, bốn cựu nhân viên Phòng Giao dịch Sacombank bị cáo buộc đã lấy tư cách cá nhân vay vốn ở bên ngoài và vay vốn khách hàng. Sự việc bị phát giác khi khách hàng đến làm các thủ tục rút tiền tại Chi nhánh Sacombank Cam Ranh.
Sau đó, khách hàng này sau đó đã gửi đơn tố cáo lên cơ quan điều tra. Tổng số tiền mà 4 nhân viên này vay lên đến hơn 100 tỷ đồng.
Trước khi bị khởi tố, bốn nhân viên Phòng Giao dịch của ngân hàng này đã bị sa thải, đồng thời, ngân hàng đã bổ nhiệm nhân sự mới nhằm bảo đảm hoạt động ổn định của Phòng Giao dịch Cam Ranh. Ngoài ra, Sacombank cũng đã báo cáo sự việc đến Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Khánh Hòa và chuyển vụ việc đến cơ quan thẩm quyền để điều tra.
Nguyễn Tri/Nhà đầu tư

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN