Viện Pasteur TP HCM chỉ còn vài loại vaccine như ngừa tiêu chảy, rotavirus

Nhiều người phải đưa con về, không thể tiêm ngừa vì Viện Pasteur TP HCM chỉ còn  vài loại vaccine.
Phòng khám tiêm ngừa chỉ tiếp nhận lác đác vài người, thỉnh thoảng mới có tiếng loa mời khách hàng đến khám tư vấn trước tiêm hay đóng tiền.
Nhiều phụ huynh đưa con đến tiêm ngừa viêm màng não do não mô cầu và viêm gan siêu vi B hay ngừa cúm. nhưng không loại nào còn. Nhân viên y tế liên tục giải thích không còn vắcxin, ghi nhận thông tin một số trường hợp để liên hệ khi có hàng, đồng thời hướng dẫn mọi người có thể truy cập website kiểm tra tình trạng vắcxin trước khi đến.
Chị Hạnh (TP Thủ Đức) phải đưa con gái 13 tháng tuổi về và băn khoăn không biết nên tiếp tục chờ hay đến đơn vị y tế khác hay cơ sở tư nhân tiêm.
Nhiều phụ huynh thích chọn Viện Pasteur TP HCM để tiêm ngừa cho con vì tin tưởng chất lượng vắcxin và tay nghề bác sĩ, giá cả thấp hơn tiêm ở cơ sở tư nhân.
Với dịch vụ khám, tư vấn tiêm chủng cho người dân, Viện Pasteur TP HCM tiếp nhận trung bình khoảng 1.000 lượt tiêm mỗi ngày. Hết vắcxin trong thời gian gần đây ảnh hưởng không nhỏ đến việc tiêm chủng và gây bất tiện cho người dân.
Trong khi đó, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM, một số bệnh viện công lập, các cơ sở y tế tư nhân tại thành phố vẫn tương đối đầy đủ các loại.
Theo đại diện Viện Pasteur TPHCM, tiêm vắcxin là hoạt động dịch vụ của Viện, gần đây, đơn vị gặp khó khăn trong đấu thầu, mua sắm nên chưa có hàng. Tuy nhiên, Viện Pasteur TP HCM đang nỗ lực đẩy nhanh quy trình, tháo gỡ các vướng mắc để sớm có vắcxin. Qua đó đảm bảo các hoạt động của chương trình tiêm chủng mở rộng, vận chuyển, cung ứng vắcxin miễn phí xuống các trạm y tế xã phường cũng như quản lý, theo dõi hoạt động chủng ngừa này.
>>> Mời độc giả xem thêm video Tiêu điểm: Vaccine COVID-19 và cuộc chiến nhận thức:

(Nguồn: VTV24)

An Quý

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN