Vì sao Thế Giới Di Động tạm ngừng hợp tác với F88?

Sau khi có thông tin về vụ việc F88 chi nhánh TP HCM bị cơ quan công an kiểm tra, Công ty Thế Giới Di Động tạm ngưng hợp tác và yêu cầu F88 giải thích.
Ngày 7/3, đại diện Thế Giới Di Động cho biết, hợp tác của công ty xuất phát từ mong muốn khách hàng không đủ tiêu chuẩn vay ngân hàng có thể tiếp cận với nguồn vay chính thống F88.
Cũng theo người đại diện này, trong hợp tác Thế Giới Di Động chỉ làm trung gian kết nối giữa F88 và người có nhu cầu vay. Các thủ tục vay, xét duyệt, lãi suất, thời hạn trả nợ đều do phía F88 thực hiện.
Vi sao The Gioi Di Dong tam ngung hop tac voi F88?
 
“Hợp tác của Thế Giới Di Động xuất phát từ mong muốn khách hàng không đủ tiêu chuẩn vay ngân hàng có thể tiếp cận với nguồn vay chính thống. Tuy nhiên, chúng tôi luôn mong muốn đối tác phải tuân thủ đúng pháp luật”, đại diện của MWG chia sẻ với báo chí.
Ở thời điểm công bố thỏa thuận hợp tác, MWG giới thiệu F88 là nhà cung cấp dịch vụ cho vay với hệ thống hơn 500 phòng giao dịch trải dài khắp cả nước. “Sự hợp tác giữa Thế Giới Di Động và F88 hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm tiện lợi cho mọi người trong vấn đề tài chính”, MWG cho biết.
Thỏa thuận cho phép khách hàng của F88 đến các cửa hàng MWG và Điện Máy Xanh để vay tiền mà không cần phải thực hiện giao dịch mua hàng. Tuy nhiên, khách hàng cần phải có tài khoản ngân hàng để sử dụng dịch vụ vay tiền của F88.
Khi đó, MWG cho biết dịch vụ vay tiền mặt của F88 thực hiện tại hệ thống Thegioididong.com và Điện Máy Xanh yêu cầu người vay phải có chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân và giấy đăng ký xe đứng tên chính chủ. 
Hạn mức vay tối đa của dịch vụ này là 10 triệu đồng/giao dịch, trả gốc và lãi trong vòng 12 tháng với lãi suất 7,5%/tháng, phí phạt tất toán trước hạn là 5% của số tiền gốc còn lại. Phí phạt quá hạn là 50.000 đồng mỗi ngày và không quá 150.000 đồng mỗi lần quá hạn.
Từ tháng 3/2022, MWG và F88 triển khai thêm dịch vụ vay tiền mặt dành cho khu vực miền Tây và 3 tỉnh miền Đông Nam Bộ, với hạns mức vay lên đến 20 triệu đồng.
Trước đó, ngày 6/3, Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an phối hợp cùng Công an TP.HCM và Công an quận Gò Vấp đã tiến hành khám xét trụ sở của Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 (đặt trên tầng 7 và 8 của một tòa nhà nằm trên đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp).
Việc khám xét được cho là nhằm phục vụ quá trình điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản
Hồng Quyên (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN

Ngô Dương
Với lãi suất 7.5%/ tháng mà TGDD vẫn hợp tác với F88 thì vẫn phải quy trách nhiệm với TGDD với tội "cho vay nặng lãi" được rồi.