Vì sao nữ giáo viên khiếu nại quyết định chuyển công tác của Sở GD&ĐT Sóc Trăng?

Cho rằng quyết định chuyển công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng không hợp lý, cô giáo Đặng Ngọc Toàn làm đơn khiếu nại gửi Chủ tịch tỉnh này.
Sáng 28/10, bà Nguyễn Thị Tuyết Hà, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Sóc Trăng, cho biết sẽ kiểm tra lại trường hợp khiếu nại quyết định điều chuyển công tác đối với viên chức Đặng Ngọc Toàn, giáo viên dạy môn tiếng Anh của Trường THPT Kế Sách (huyện Kế Sách).
Theo bà Hà, tuần trước đã nghe Phòng Tổ chức cán bộ báo cáo đã nhận được đơn khiếu nại nhưng do bận đi công tác nên chưa kịp xử lý.
Vi sao nu giao vien khieu nai quyet dinh chuyen cong tac cua So GD&DT Soc Trang?
 Quyết định điều chuyển công tác đối với cô Toàn.

Ngoài việc gửi Sở GD&ĐT, cô Toàn còn gửi đơn khiếu nại đến Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng để được xem xét thấu đáo sự việc.
Theo cô Toàn, ngày 2/10, Sở GD&ĐT Sóc Trăng có công văn gửi Trường THPT Kế Sách với nội dung xét chọn điều chuyển công tác 1 giáo viên dạy môn tiếng Anh về Trường THCS và THPT Khánh Hòa (thị xã Vĩnh Châu). Trường họp xét vào chiều 7/10, có 4/6 giáo viên không đồng ý bốc thăm (ngoài 3 giáo viên được miễn).
"Bản thân tôi là một trong hai giáo viên đồng ý bốc thăm nhưng trường không tổ chức bốc mà lập biên bản gửi về Sở GD&ĐT. Đến ngày 15/10, tôi nhận được quyết định chuyển công tác đến Trường Khánh Hòa từ ngày 1/11. Quá bức xúc, tôi đến Phòng Tổ chức để hỏi thì ở đây nói lãnh đạo Sở trả lời là lấy kết quả bốc thăm từ năm trước", cô Toàn nói.
Việc bức xúc của cô Toàn là năm học 2018-2019, nữ giáo viên này bốc trúng thăm điều chuyển công tác nhưng cô chờ hoài không nhận được quyết định. Còn năm học 2019-2020 này, Sở đã có công văn chỉ đạo Trường THPT Kế Sách làm quy trình, tức là bốc thăm để chọn giáo viên điều chuyển nhưng trường không làm mà cô vẫn bị đưa đi. Vì vậy, cô giáo sinh năm 1982 cho rằng quyết định của Sở GD&ĐT Sóc Trăng chưa hợp lý.
Vi sao nu giao vien khieu nai quyet dinh chuyen cong tac cua So GD&DT Soc Trang?-Hinh-2
 Cô Toàn gửi đơn khiếu nại đến Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường THPT Kế Sách cho biết sau khi nhận công văn của Sở GD&ĐT, ông tổ chức bốc thăm thì có giáo viên nhắc lại kết quả bốc thăm của năm trước và chưa có giáo viên nào bị điều chuyển.
"Có người nhắc lại kết quả bốc thăm năm trước, lúc đó tôi chưa về đây nhận công tác. Anh em nói năm trước không có giáo viên điều chuyển là do tạm hoãn nên mình đóng hồ sơ lại và báo việc này về Sở GD&ĐT", ông Toàn chia sẻ.
Về phần mình, cô Toàn khẳng định cô không thuộc diện tạm hoãn điều chuyển vì lý do cá nhân trong năm học trước. Do đó, nếu Sở GD&ĐT Sóc Trăng lấy kết quả bốc thăm của năm học trước áp dụng cho năm học này là cô không đồng ý.

Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN