Vì sao nhiều cán bộ Phòng TN&MT huyện Long Thành bị bắt?

Các cán bộ bị khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến vụ 'xà xẻo' đất công tại Cụm công nghiệp Bình Sơn (xã Bình Sơn, huyện Long Thành, Đồng Nai).

Theo điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai, các bị can này đã thiếu trách nhiệm trong việc xác minh nguồn gốc đất đai tại địa bàn xã Bình Sơn để một số người dân lợi dụng chiếm đất công.

Sau khi có xác nhận của cán bộ địa chính và lãnh đạo xã Bình Sơn, các cán bộ của Văn Phòng đăng ký đất đai huyện Long Thành và Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Long Thành đã "tiếp tay" để đất công bị người dân chiếm dụng. Vụ việc đã gây thất thoát tài sản của Nhà nước hàng chục tỷ đồng.

Dong Nai: Vi sao nhieu can bo Phong TN&MT huyen Long Thanh bi bat giam?
 Trụ sở Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Long Thành.

Ngày 23/6, VKSND tỉnh Đồng Nai đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Hoàng Nghĩa, Trưởng Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Long Thành (Đồng Nai) để điều tra về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Điều 360, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Dong Nai: Vi sao nhieu can bo Phong TN&MT huyen Long Thanh bi bat giam?-Hinh-2
 Ông Nguyễn Hoàng Nghĩa, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Long Thành bị bắt.

Cùng tội danh trên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam 3 đối tượng, gồm: Dương Thị Duyên (chuyên viên Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Long Thành); Nguyễn Quang Thảo (Tổ trưởng Tổ đền bù, Văn Phòng đăng ký đất đai huyện Long Thành) và Bùi Văn Hồng (viên chức Văn Phòng đăng ký đất đai huyện Long Thành).

Các Quyết định tố tụng trên đã được VKSND tỉnh Đồng Nai phê chuẩn theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào tháng 5/2021, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 cán bộ UBND xã Bình Sơn (huyện Long Thành) để điều tra về hành vi "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

>>> Mời độc giả xem thêm video Hàng loạt cán bộ bị khởi tố vì sai phạm đất đai:

(Nguồn: ANTV) 

Khải Hoàn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN