Ùn ứ nghiêm trọng do tài xế phản ứng, trạm BOT T2 trên QL 91 buộc xả trạm

Suốt trong ngày 24/5, Trạm BOT T2 trên QL 91 (khu vực phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) liên tục ùn tắc, do nhiều tài xế đi hướng An Giang – QL 80 (xuống Kiên Giang hoặc qua cầu Vàm Cống) kiên quyết không chịu mua vé…
Theo ghi nhận của PV, suốt trong ngày 24/5 rất nhiều tài xế dừng xe phản ứng với nhân viên Trạm T2 vì cho rằng trạm thu phí BOT bất hợp lý.
Un u nghiem trong do tai xe phan ung, tram BOT T2 tren QL 91 buoc xa tram
 Tài xế Huỳnh Văn Thạch phản ứng với nhân viên Trạm T2
“Tôi đọc báo thấy ý kiến của Sở GTVT tỉnh An Giang đề xuất các phương tiện qua Trạm T2, nhưng không xuống TP. Cần Thơ chỉ phải trả 2.000 đồng/300m sử dụng QL91. Tôi thấy đề xuất này rất hợp lý.
Bây giờ, tôi chỉ trả 2000 đồng thôi vì tôi đi có mấy trăm mét là qua cầu Vàm Cống rồi, sao bắt tôi phải mua vé 50.000 đồng?”, tài xế Huỳnh Văn Thạch, phường Mỹ Thới (TP. Long Xuyên), lái xe khách 16 chỗ, phản ứng.
Un u nghiem trong do tai xe phan ung, tram BOT T2 tren QL 91 buoc xa tram-Hinh-2
Dù được CSGT giải thích, vận động, một tài xế vẫn không chịu di chuyển 
Một tài xế nhà ở khu vực kênh 4 (huyện Tân Hiệp, Kiên Giang) vừa mua vé 50.000 đồng từ Kiên Giang lên Long Xuyên rước khách, giờ quay trở xuống nhân viên Trạm T2 lại yêu cầu mua vé mới 50.000 đồng, anh quyết định dừng xe ngay cabin và không mua vé.
Un u nghiem trong do tai xe phan ung, tram BOT T2 tren QL 91 buoc xa tram-Hinh-3
Nhiều lực lượng đã được tăng cường xuống hiện trường điều tiết... 

Un u nghiem trong do tai xe phan ung, tram BOT T2 tren QL 91 buoc xa tram-Hinh-4
Nhưng tình hình hỗn loạn, ùn tắc giao thông tại khu vực BOT T2 trên QL91 vẫn diễn biến phức tạp. 
“Tôi mới đóng phí bảo trì đường bộ hơn 2 triệu đồng, chạy qua chạy lại trên đoạn QL91 có mấy trăm mét mà phải mua vé 2 lần thì chịu sao nổi? Nếu buộc phải mua vé, thì tôi không đi nữa”, tài xế này bộc bạch. 
Trước thái độ kiên quyết của tài xế, nhân viên Trạm thu phí BOT T2 chấp nhận thu lại vé cũ để tài xế này dời xe đi.
Un u nghiem trong do tai xe phan ung, tram BOT T2 tren QL 91 buoc xa tram-Hinh-5
Suốt trong ngày 24/5, Trạm T2 liên tục xả trạm. 
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, từ sáng sớm ngày 24/5, cảnh ùn ứ tại Trạm T2 đã diễn ra. Điều này khác với những ngày trước khi tài xế chủ yếu tập trung phản đối mua vé từ trưa và chiều tối.
Có nhiều lúc, tình trạng ùn tắc kéo dài đến cầu Cái Sắn, qua bờ TP. Long Xuyên. Nhiều tài xế dừng xe, bóp còi inh ỏi khiến cư dân trong khu vực rất khó chịu.
“Tôi có việc đi gấp, đồng ý mua vé qua trạm, nhưng chờ hơn nửa tiếng rồi cũng không di chuyển được. Vậy thiệt hại của tôi khi trễ hẹn với đối tác ai chịu trách nhiệm?”, một doanh nhân ở phường Mỹ Long (TP. Long Xuyên) bức xúc.
Dù Trạm T2 đã mở thêm 1 làn cặp sát làn xe máy (tổng cộng 3 làn thu phí hướng Long Xuyên – Cần Thơ), nhưng làn nào cũng bị tài xế phản đối.
Cứ cách tầm 30 – 40 phút, nhân viên phải đồng ý cho vài tài xế qua trạm không cần mua vé để giảm ùn tắc. Tuy nhiên, cứ khoảng nửa giờ sau, ùn tắc lại tiếp diễn… Trước tình trạng ùn ứ nghiêm trọng, Trạm BOT T2 đã buộc phải xả trạm.
Tình hình căng thăng tại trạm BOT T2 nói trên có khả năng sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp vì tròng 2 ngày 26 và 27/5 tới đây (nhằm ngày 22 và 23/4 âm lịch) sẽ diễn ra Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam năm 2019, tại thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang.
Giang Sơn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN