Truy vết ca bệnh tại Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư nghỉ lễ 2 ngày ở Flamingo Đại Lải

Chiều 7/5, Sở Y tế Vĩnh Phúc đã phát thông báo khẩn truy vết thông tin các trường hợp liên quan tới một ca bệnh COVID-19 là nhân viên y tế của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, do lịch sử dịch tễ của người này có liên quan tới tỉnh Vĩnh Phúc.
Theo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc vừa có thông báo khẩn về một ca F0 được phát hiện ngày 6/5, có tiền sử dịch tễ liên quan đến địa bàn Vĩnh Phúc.
Cụ thể, bệnh nhân Đ.M.L., sinh năm 1994, là nhân viên y tế của khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Người này từng trực tiếp chăm sóc cho 4 bệnh nhân mắc COVID-19 trong bệnh viện.
Theo nguồn Zing, Anh L. được Bộ Y tế xác định là F0, đã chăm sóc trực tiếp cho 4 bệnh nhân dương tính với COVID-19. Ngày 5/5, anh L. được xét nghiệm lần 1, kết quả âm tính. Ngày 6/5, kết quả xét nghiệm là dương tính.
Lịch trình di chuyển của anh L. như sau:
Ngày 27 và 28/4: tự đi xe máy đến cơ quan làm việc (ăn sáng tại cơ quan) và trở về nhà lúc 20 giờ.
Các ngày 29 và 30/4: đi chơi khu du lịch Flamingo Villa (Đại Lải, Vĩnh Phúc) cùng với 5 người khác bằng xe máy. 
Truy vet ca benh tai Benh vien Nhiet doi T.U nghi le 2 ngay o Flamingo Dai Lai
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm đối với người dân khu đô thị Đồng Sơn (TP Phúc Yên). Ảnh: Nhân dân 
Trước đó, theo Báo Thanh Niên, Vĩnh Phúc ghi nhận 24 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến địa điểm quán Bar-Karaoke Sunny (thành phố Phúc Yên), Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Hoa Sen (thành phố Vĩnh Yên), một trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
Lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành rà soát, truy vết được 1.656 trường hợp F1, 11.506 trường hợp F2 và 10.030 trường hợp F3; đưa 1.063 trường hợp đi cách ly tập trung tại các cơ sở quân sự; 227 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế huyện, thành phố; 12.287 trường hợp cách ly tại nhà.
Trước tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tiếp tục có những diễn biến khó lường, Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc quyết định thực hiện giãn cách xã hội thành phố Vĩnh Yên trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 7/5 đến 0 giờ ngày 22/5 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.
Cùng với đó, tỉnh Vĩnh Phúc thành lập thêm 3 cơ sở cách ly tập trung, mở rộng khu vực cách ly y tế tại Tiểu đoàn 5, Trường Quân sự Quân khu 2 và Trường Cao đẳng nghề số 2 - Bộ Quốc phòng, Trường Cao đẳng nghề số 2 tỉnh Vĩnh Phúc.
Tỉnh huy động nhân lực y tế từ các bệnh viện tư nhân và bệnh viện Trung ương đóng trên địa bàn cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho các cơ sở cách ly.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN