Truy tìm tài xế nghi trộm 8.000 USD của ông chủ người Hàn Quốc

Để quên phong bì 8.000 USD trên ô tô, giám đốc người Hàn Quốc gọi điện cho tài xế nhưng không được.

Ngày 16/8, Công an TP.HCM cho biết vừa ra thông báo truy tìm Trần Anh Quốc (SN 1986, HKTT thị trấn Phú Phong, huyện Sơn Tây, tỉnh Bình Định) để điều tra vụ án trộm cắp tài sản.

Quốc là người bị tình nghi trộm 8.000 USD trên xe ô tô của ông Kim Byung Kuk (quốc tịch Hàn Quốc), giám đốc hành chính Công ty KCC.

Theo đó, công an nhận tin tố giác từ ông Kim Byung Kuk về việc bị Quốc (tài xế của ông Kim) trộm 8.000USD mà ông để quên trên ô tô.

Trước đó, chiều 8/3, ông Kim được Quốc chở trên ô tô biển số 60LD-02602 đi ăn tối tại nhà hàng Malathang (đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP HCM).

Ông Kim cho hay, lúc đi, ông mang theo phong bì bên trong chứa 8.000 USD. Do ngồi bị vướng nên ông lấy số tiền này để ở hộc nhỏ cánh cửa bên trái của ô tô.

Đến nhà hàng trên, ông Kim cùng nhóm bạn xuống xe đi bộ, còn tài xế Quốc đi tìm nơi đỗ.

Sau đó, ông Kim gọi cho Quốc kêu vào nhà hàng cùng ăn tối rồi chở ông về nhưng Quốc nói lạ đường không tìm được đường vào nhà hàng.

Truy tim tai xe nghi trom 8.000 USD cua ong chu nguoi Han Quoc
 Công an khám nghiệm hiện trường vụ trộm trước đó.

Nghe Quốc nói vậy, ông Kim nói tài xế lái xe về trước còn ông và bạn sẽ đón taxi về sau. Đến tối cùng ngày, ông Kim về nhà tại một chung cư ở quận 2, ông lấy chìa khóa dự phòng mở cửa xe để lấy phong bì nhưng không thấy.

Ông Kim điện thoại cho Quốc nhưng người này đã khóa máy, sau đó không đến công ty làm việc.

Nạn nhân đã đến Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP.HCM trình báo sự việc. Các trinh sát xác minh thì Quốc không còn ở nơi tạm trú và cũng không có mặt tại địa phương nơi đăng ký thường trú.

Cơ quan điều tra truy tìm Quốc để làm rõ theo đơn tố giác của ông Kim.

Viết Dũng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN