Truy tìm người tung tin 'giả CSGT làm tiền' trên Facebook

“Hiện Công an TP.HCM đang tiếp tục xác minh và xử lý người đã đăng tải thông tin sai sự thật theo quy định của pháp luật”, Công an TP. HCM thông tin

Ngày 14/10, Công an TP.HCM cho biết đang truy tìm kẻ đăng tải thông tin thất thiệt, gây xôn xao dư luận về vụ việc nam sinh giả CSGT bị bắt vì chiếm đoạt tiền nộp phạt của những người vi phạm luật giao thông.

Theo đó, trong những ngày qua, trên các trang mạng xã hội (Facebook) lan truyền thông tin bịa đặt với nội dung: "Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM vừa bắt tạm giam N.V.D sinh viên năm cuối một trường đại học vì hành vi giả danh CSGT để chiếm đoạt tiền nộp phạt của những người vi phạm luật giao thông.

N.V.D thường hoạt động ở các quận 2, 8, 9. Khám xét chỗ ở của nghi phạm, công an thu được 01 tập biên lai giả, trong đó thể hiện chi tiết những người vi phạm lên đến 120 trường hợp với tổng số tiền là khoảng 40 triệu đồng trong thời gian khoảng 1 tháng.

Truy tim nguoi tung tin 'gia CSGT lam tien' tren Facebook
Các trang mạng xã hội (Facebook) lan truyền thông tin bịa đặt, sai sự thật 

Sau khi được cơ quan cảnh sát liên hệ, thông báo đó là CSGT giả thì nhiều người bị phạt đã vô cùng bất ngờ và bối rối. Đặc biệt không ai ký vào đơn tố cáo N.V.D, họ giải thích rằng họ sai thì họ chấp nhận chịu phạt, mà họ bị phạt theo đúng mức quy định, được đối xử lúc bị phạt rất đàng hoàng, nhân văn".

Công an TP.HCM đã vào cuộc điều tra, xác minh. Nhà chức trách khẳng định thông tin trên là bịa đặt, hình ảnh được cắt ghép từ bài báo "Cảnh giác với thủ đoạn giả danh CSGT" đăng trên Báo An ninh Thủ đô vào ngày 30/6/2011.

Công an TP.HCM đề nghị người dân không tiếp tục chia sẻ, bình luận về nội dung không đúng sự thật trên. “Hiện Công an TP.HCM đang tiếp tục xác minh và xử lý nghiêm người đã đăng tải thông tin sai sự thật theo quy định của pháp luật”, lãnh đạo Phòng Tham mưu Công an TP.HCM thông tin.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN