Trung tướng Lương Tam Quang kêu gọi Tuấn Khỉ đầu thú để được hưởng khoan hồng

Theo Trung tướng Lương Tam Quang, lực lượng Công an đang áp dụng đầy đủ các biện pháp cần thiết để điều tra, xử lý, truy bắt bằng được đối tượng Lê Quốc Tuấn.
 
Chiều 5/2, trong cuộc họp báo Chính phủ, giải đáp các thắc mắc về việc bắt giữ đối tượng Lê Quốc Tuấn (Tuấn Khỉ), Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, đối tượng Phạm Thanh Tâm (Tý Bà Dòm, người giữ 1 tỷ đồng của Tuấn Khỉ cướp được) đã ra đầu thú.
Ngoài ra, Thứ trưởng Bộ Công an cũng kêu gọi đối tượng Lê Quốc Tuấn ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Trung tướng Quang khẳng định: “Hiện chúng tôi đã áp dụng các biện pháp mà pháp luật cho phép để truy bắt đối tượng”.
Trung tuong Luong Tam Quang keu goi Tuan Khi dau thu de duoc huong khoan hong
Thứ trưởng Lương Tam Quang giải đáp thắc mắc của các phóng viên báo chí. Ảnh: Công an nhân dân.
Theo báo Công an nhân dân, khi được hỏi vì sao Công an TP HCM tung ra lực lượng lớn những vẫn chưa thể bắt được Lê Quốc Tuấn, Thứ trưởng Lương Tam Quang cho biết: “Tôi không hiểu căn cứ vào thông tin ở đâu mà phóng viên nói huy động một lực lượng lớn và hùng hậu. Tôi xin trao đổi thế này, nguyên nhân vụ án được xác định do mâu thuẫn trong đánh bạc. Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Quyết định truy nã đối với hai đối tượng Lê Quốc Tuấn và Phạm Thanh Tâm”.
Trung tướng Quang cho biết vụ án này đã xác định nguyên nhân do mâu thuẫn trong đánh bạc, Công an TP HCM đã khởi tố vụ án, bị can, truy nã Tuấn Khỉ và đồng phạm. Đồng thời cho biết lực lượng Công an đang áp dụng đầy đủ các biện pháp cần thiết để điều tra, xử lý, truy bắt bằng được Tuấn.
Cũng trong sáng 5/2, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, đã triệu tập lãnh đạo công an các đơn vị họp khẩn, chỉ đạo kế hoạch truy bắt Lê Quốc Tuấn.
Trung tuong Luong Tam Quang keu goi Tuan Khi dau thu de duoc huong khoan hong-Hinh-2
Lê Quốc Tuấn
Trước đó, chiều 29/1 (mùng 5 Tết), Lê Quốc Tuấn cùng với em họ là Lê Quốc Minh (27 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) đi xe máy đến sới bạc ở vườn nhãn thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi để chơi tài xỉu.
Sau khi thua bạc, Tuấn rời đi rồi quay lại với khẩu AK. Nghi phạm này được xác định là người nổ súng vào đám đông tại sới bạc khiến 4 người chết, 1 người bị thương và làm chết một con bò sữa của hộ dân gần đó.
Trên đường bỏ chạy, Tuấn bị nghi vấn tiếp tục dùng súng khống chế, cướp xe máy của một hộ dân. Ngoài ra, cảnh sát nghi ngờ nghi phạm này nổ súng sát hại một người khác để cướp xe máy.
Ngày 31/1, Công an TP HCM đã khởi tố bị can, truy nã Lê Quốc Tuấn về các tội Giết người, Cướp tài sản, Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.
Hoàng Phúc (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN