Trùm giang hồ Chúc 'Nhị' khét tiếng thế nào ở Thái Bình?

Trùm giang hồ Chúc “Nhị” mở hẳn doanh nghiệp tư nhân Mai Anh (Chúc) tại phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình với ngành nghề tư vấn tài chính, kinh doanh và cho vay thế chấp. Thực chất hoạt động kinh doanh của Chúc “Nhị” là tín dụng đen, cho vay nặng lãi.
Công an Thái Bình vừa tạm giữ hình sự đối tượng Lê Mai Anh (có biệt danh là Chúc “Nhị”) và hai con nuôi là Đỗ Văn Hùng (29 tuổi, trú tại xã Thái Học Thái, huyện Thụy, là lái xe khách của công Ty Hoàng Hà) và Hoàng Long Bách (35 tuổi, trú tại Tam Quang, huyện Vũ Thư, là lái xe tắc xi VinFast 17 Plus) để điều tra về tội “Hủy hoại tài sản người khác”.
Dư luận đặt câu hỏi, trùm giang hồ Chúc “Nhị” là ai, khét tiếng thế nào mà khiến dư luận địa phương bức xúc?
Trum giang ho Chuc 'Nhi' khet tieng the nao o Thai Binh?
"Trùm" Chúc "Nhị". 
Lê Mai Anh thường được giới giang hồ gọi là Chúc “Nhị” và được biết đến là “trùm” cho vay nặng lãi khét tiếng ở Thái Bình. Chúc Nhị mở hẳn doanh nghiệp tư nhân Mai Anh (Chúc) tại số 07/03, tổ 2, ngõ 3, đường Bồ Xuyên, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình với ngành nghề tư vấn tài chính, kinh doanh và cho vay thế chấp. Tuy nhiên, núp dưới mô hình doanh nghiệp tư nhân, thực chất hoạt động kinh doanh của Chúc “Nhị” là tín dụng đen, cho vay nặng lãi.
Đáng chú ý, Chúc “Nhị” đã từng có một tiền án 5 năm tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Giới giang hồ và người dân địa phương cho biết, dù hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi nhưng Chúc “Nhị” hoạt động khá kín kẽ, không rình rang như các đối tượng khác trong lĩnh vực này. Chúc “Nhị” không nuôi đàn em trong nhà để đi xiết nợ. Tuy nhiên, khi cần đòi nợ, Chúc “Nhị” mới thuê người để đi khủng bố, hắt chất bẩn, đổ mắm tôm, sơn vào nhà con nợ. Đáng chú ý, sợ hãi trước vía của ông trùm này, ít có người dám báo công an hay cơ quan chức năng.
Trum giang ho Chuc 'Nhi' khet tieng the nao o Thai Binh?-Hinh-2
 Chúc "Nhị" lập hẳn doanh nghiệp tư nhận để cho vay thế chấp.
Do đó, để triệt phá đường dây cho vay nặng lãi này, cơ quan Công an mất khá nhiều thời gian theo dõi và vận động người vay đứng lên tố cáo.
Vụ việc Chúc “Nhị” đang bị điều tra có liên quan đến vụ việc một vụ ném chất bẩn, đe doạ người khác để đòi nợ.
Cụ thể, vào khoảng 23h, ngày 06/11/2020, Công an phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình nhận được tin báo, tại số nhà 40, đường Lê Quý Đôn có 2 thanh niên lạ mặt đi xe máy hắt chất bẩn, đổ sơn đen vào nhà người dân. Ngay lập tức Công an phường đã xuống hiện trường, phối hợp với Công an thành phố Thái Bình xác minh, điều tra vụ việc. Qua hơn 10 giờ đồng hồ rà soát, điều tra lực lượng chức năng đã truy bắt được 2 đối tượng tình nghi.
Trong quá trình đấu tranh khai thác nóng, các đối tượng đã khai ra tên tuổi và bản chất của vụ việc đổ chất bẩn, hắt sơn đen vào căn nhà số 40 (và cũng là cửa hàng kinh doanh nước Yến của gia đình anh Dũng – chị Lan), làm hỏng một số sản sẩm nước Yến của cửa hàng và làm bẩn người và 1 phần tầng 1 của căn nhà số 40.
Theo lời khai ban đầu của 2 đối tượng do anh vợ của gia chủ căn nhà số 40 có vay tiền của vợ chồng Chúc "Nhị". Để khủng bố tinh thần con nợ Chúc "Nhị" đã nhiều lần thuê con nghiện và dân xã hội hắt chất bẩn và đổ sơn vào nhà người thân của con nợ.
Từ lời khai của 2 đối tượng, Hùng và Bách, Công an thành phố Thái Bình đã triệu tập đối tượng Lê Mai Anh (tức Chúc "Nhị") lên làm việc.
Trum giang ho Chuc 'Nhi' khet tieng the nao o Thai Binh?-Hinh-3
 Cảnh sát khám nhà Chúc "Nhị".
Tối ngày 7/11, Công an thành phố Thái Bình tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở và ô tô của "ông trùm" cho vay nặng lãi tại Thái Bình tại số nhà 07/03, tổ 2, ngõ 3, đường Bồ Xuyên, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình.
Cùng với việc thực hiện khám xét, công an thành phố Thái Bình cũng đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với 3 bị can là Lê Mai Anh (thường gọi là Chúc "Nhị", 58 tuổi, trú tại tổ 2, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình) vià 2 con nuôi của Chúc "Nhị" Cả 3 đối tượng đều bị tạm giữ để điều tra về hành vi "Huỷ Hoại tài sản người khác".
Quá trình khám xét chỗ ở, và trên xe ô tô của Chúc “Nhị”, lực lượng chức năng đã thu giữ được nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến việc cho vay nặng lãi.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ…
>>> Mời độc giả xem thêm video Tạm đình chỉ 2 cán bộ công an bị giang hồ bao vây trên xe ở Đồng Nai

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Tâm Đức

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN