Trụ sở công an phường Thảo Điền bị cách ly vì 3 cán bộ tiếp xúc với người nhiễm Covid-19

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 (Q.2, TP.HCM) cho biết, 3 công an phường Thảo Điền được đưa đi cách ly tập trung ở Cần Giờ do có tiếp xúc gần với một người quốc tịch Anh dương tính Covid-19.
Sáng 20/3, cơ quan chức năng cho biết có 6 chiến sĩ Công an ở quận 2 đang được cách ly, trong đó có 3 công an phường Thảo Điền từng tiếp xúc (F1) với người đàn ông quốc tịch Anh dương tính Covid-19.
Theo cơ quan chức năng, trước đó, ngày 17/3, người đàn ông quốc tịch Anh đến công an phường Thảo Điền đăng ký tạm trú. Người này khi về đã bị sốt nên đến khám ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Đến sáng hôm sau, kết quả xét nghiệm ghi nhận người này dương tính với Covid-19.
Đến ngày 19/3, nhân viên y tế đã tiêu độc, khử trùng toàn bộ trụ sở công an phường Thảo Điền. Đồng thời biến nơi này thành địa điểm cách ly tại chỗ cho cán bộ, Công an Phường Thảo Điền.
Tru so cong an phuong Thao Dien bi cach ly vi 3 can bo tiep xuc voi nguoi nhiem Covid-19
Trụ sở công an phường Thảo Điền được chuyển về UBND phường Thảo Điền. 
Trụ sở công an phường Thảo Điền được chuyển qua trụ sở UNBD phường Thảo Điền, mọi thủ tục hành chính của người dân được giải quyết bình thường. Đồng thời, lãnh đạo Quận 2 cũng điều động thêm nhân sự từ các phường lân cận, và Công an quận xuống hỗ trợ giải quyết thủ tục cho người dân.
Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid -19 cho biết lực lượng chức năng tiếp tục truy xuất camera để tìm những người có tiếp xúc gần với người đàn ông quốc tịch Anh này. Theo kết quả ban đầu, đa số người đàn ông này chỉ tiếp xúc với người nước ngoài, một số người đã về nước, còn lại đang phục vụ cho hãng hàng không Vietnam Airlines.
Hiện, Việt Nam ghi nhận 85 người nhiễm nCoV, trong đó 16 ca khỏi từ tháng trước, một bệnh nhân được tuyên bố khỏi bệnh ngày 19/3; 68 bệnh nhân đang cách ly điều trị. Các ca bệnh xâm nhập chủ yếu từ châu Âu và Mỹ, sau đó lây lan cộng đồng.
Riêng TP HCM đang điều trị 14 ca; 3.000 trường hợp đang cách ly tập trung và 615 người đang cách ly tại nhà.
Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN