Trò chơi xúi giục tự sát trên Youtube Kid nguy hiểm thế nào?

Cảnh sát nhiều nước cảnh báo các bậc phụ huynh về những video xuất hiện trên YouTube Kids hướng dẫn trẻ em cách làm hại bản thân.
Trò chơi Momo khiến trẻ em có nguy cơ tự sát vừa bị phát hiện ẩn chứa bên trong các video tưởng chừng vô hại trên YouTube Kids. Cuối tháng 2, cảnh sát và trường học tại Anh đã cảnh báo các bậc phụ huynh về những video xuất hiện trên YouTube Kids hướng dẫn trẻ em cách làm hại bản thân.
Trò chơi trên YouTube này bắt đầu từ cuối tháng 8/2018. Thế nhưng gần đây, Momo xuất hiện ẩn bên trong các video hoạt hình nổi tiếng dành cho trẻ em như Fortnight, Peppa Pig. Thậm chí, một số bậc phụ huynh phát hiện Momo còn hiển thị trên ứng dụng xem video an toàn cho trẻ em YouTube Kids.
Còn trên Facebook và WhatsApp, Momo xuất hiện trong hình ảnh ghê rợn của người phụ nữ ma quái, mắt lồi, miệng rộng và tóc đen.
Momo trên Facebook khuyến khích những người tham gia hội này tự hành hạ bản thân và tự sát, tương tự như trò “Cá Voi Xanh” xuất phát từ Nga khiến một số thiếu niên tự tử ở Nga và Mỹ.
Tro choi xui giuc tu sat tren Youtube Kid nguy hiem the nao?
Thiếu niên, trẻ nhỏ tránh xa trò chơi xúi giục tự sát.
Tờ The Buenos Aires Times, ngày 2/8/2018 đưa tin cảnh sát Argentina đang điều tra vụ án bé gái 12 tuổi ở thành phố Escobar tự sát được cho là có liên quan đến Momo. Bé gái tự quay video những hoạt động trước khi chết và kể cả lúc treo cổ lên cây trong sân sau nhà.
Trước những hiểm họa từ Momo trên, cảnh sát nhiều nước trên thế giới cảnh báo thiếu niên, trẻ nhỏ tránh xa trò chơi xúi giục tự sát này.
“Đừng tham gia Momo!”, lực lượng dân phòng Tây Ban Nha đăng tải cảnh báo trên mạng xã hội Twitter.
Trong khi đó, Cảnh sát Ireland cũng đưa ra quan ngại về Momo, kêu gọi người lớn giám sát trẻ em và những người dễ bị tổn thương trên mạng.
Tro choi xui giuc tu sat tren Youtube Kid nguy hiem the nao?-Hinh-2
Trên Facebook và WhatsApp, Momo xuất hiện trong hình ảnh ghê rợn của người phụ nữ ma quái, mắt lồi, miệng rộng và tóc đen. 
Cha mẹ nên nói chuyện thường xuyên với trẻ về những rủi ro của các trò chơi trực tuyến.
Cảnh sát Ireland cho biết: "Thế giới kỹ thuật số liên tục phát triển có nghĩa là những ứng dụng và trò chơi mới cũng ngày càng nhiều và cha mẹ khó theo dõi. Đó là lý do tại sao cha mẹ nên thường xuyên nói chuyện với con cái mình về các ứng dụng và trò chơi này và những rủi ro tiềm ẩn mà chúng có thể gặp phải”.
Thảo Nguyên (Theo BBC)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN