Triệt phá đường dây ma tuý cực lớn ở TP HCM

Một đường dây ma tuý lớn vừa bị công an triệt phá, thu giữ gần 50 bánh heroin, 35kg ma tuý...

Ngày 20/3, Công an TPHCM cho biết đơn vị phối hợp với các cục nghiệp vụ của Bộ Công an triệt phá thành công 1 đường dây ma tuý quy mô lớn thủ súng đạn do Nguyễn Hoàng Danh (SN 1997, ngụ tỉnh  Đồng Tháp) và Đặng Xuân Hải (SN 1960, ngụ tỉnh Nghệ An, cùng trú quận Tân Bình) cầm đầu.

Triet pha duong day ma tuy cuc lon o TP HCM
 Nhóm đối tượng tại cơ quan công an.

Theo điều tra, qua công tác nắm địa bàn trinh sát Công an TP HCM phát hiện băng nhóm có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý và mua bán ma tuý với quy mô cực lớn. Đơn vị đã xác lập chuyên án mang 202S để triệt phá.

Quá trình đeo bám, công an xác định 2 đối tượng cầm đầu là Danh và Hải. Công an cũng lần theo các đầu cung ứng lượng ma tuý cực lớn của 2 đối tượng này.

Khoảng 9h ngày 25/2, Danh hẹn với Trần Minh Hải ở quán cà phê ở quận 1 giao một bánh heroin. Sau khi nhận hành, Hải lái xe ra chợ Nguyễn Thái Bình giao cho 1 người phụ nữ tên Hạnh (chưa rõ lai lịch).

Hạnh cùng Phạm Thị Mỹ Trinh (SN 1987, ngụ quận 1) đi xe tiếp cận Hải lấy ma tuý và đưa 210 triệu đồng cho Hải. Sau đó, Hải về quán cà phê giao tiền cho Danh và được trả 5 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, Hạnh gọi cho Hải nói là muốn đổi lại bánh heroin vì đã nhận hàng không chất lượng. Danh nghe Hải báo thì đồng ý và hẹn đến gặp tại 1 quán cà phê ở quận 4.

Hải mang 1 bánh heroin rảo lại khu vực chợ Nguyễn Thái Bình để giao thì Trinh đi xe đến nhận. Khi cả 2 đang thực hiện hành vi thì trinh sát ập vào khống chế bắt giữ.

Triet pha duong day ma tuy cuc lon o TP HCM-Hinh-2
 Tang vật ma tuý thu giữ.

Tiếp đó, công an tiến hành bắt giữ Danh và khám xét nơi ở là chung cư nằm trên đường Thăng Long, quận Tân Bình. Tại đây, công an thu giữ 5 bánh heroin, 2 ĐTDĐ, xe SH, xe đạp… Riêng với nơi ở của Hải, công an thu 5 bánh heroin, 11kg ma tuý đá.

Hải khai nhận là số hàng này là của Danh và 1 đối tượng tên là Anh Ba (chưa rõ lại lịch) gửi tại nhà của mình. Qua làm việc, Danh khai mua ma tuý từ của 1 người phụ nữ tên Hương ở chung cư Thế Kỷ 21, quận Bình Thạnh.

Công an kiểm tra căn hộ của Hương thì người phụ nữ này đã biến mất. Công an thu thêm 20 bánh heroin và nhiều ma tuý các loại. Bước đầu, công an thu giữ 50 bánh ma tuý, 35kg ma tuý đá, 1 kg ma tuý dạng khay, nhiều ma tuý dạng viên, súng đạn…

Hiện công an đang giữ 8 đối tượng và đang điều tra mở rộng vụ án.

Hạo Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN