Triệt phá băng nhóm thu tiền bảo kê buôn bán tại KNC Thạnh Phú

Băng nhóm này đã hoạt động nhiều năm nay, đoạn cổng trước và cổng sau Công ty Chang Shin Việt Nam.
Chiều 5/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động bắt khẩn cấp băng nhóm gồm 9 đối tượng để điều tra về hành vi bảo kê buôn bán tại Khu Công nghiệp Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai).
Được biết, băng nhóm này do Lý Thị Loan (Loan “cá”, SN 1981 ngụ tại phường Hóa An, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) và Hoàng Thị Tuyết Nhung (SN 1985, ngụ KP.8, P.Hố Nai) cầm đầu.
Triet pha bang nhom thu tien bao ke buon ban tai KNC Thanh Phu
 Băng nhóm bị bắt khi đang thu tiền bảo kê.
Theo thông tin ban đầu, băng nhóm này hoạt động nhiều năm qua tại khu vực đường Đồng Khởi và đường Tỉnh lộ 768 đoạn cổng trước và cổng sau Công ty Chang Shin Việt Nam. Nơi đây tập trung hàng trăm người buôn bán các mặt hàng thiết yếu cho các công nhân thuộc Khu Công nghiệp Thạnh Phú.
Băng nhóm này đã hoạt động nhiều năm nay, đoạn cổng trước và cổng sau Công ty Chang Shin Việt Nam. Nơi đây tập trung hàng trăm người bán hàng rong phục vụ cho hàng chục ngàn công nhân của KCN Thạnh Phú.
Những người buôn bán hàng rong nơi đây bị băng nhóm này đe dọa buộc phải nộp tiền bảo kê từ 1 - 1,5 triệu đồng/tháng/ người mới được yên ổn buôn bán. Đối với những người bán dạo không thường xuyên thì phải nộp 50.000 đồng/ngày/người.
Qua nắm bắt tình hình và từ tin báo của người dân, Công an tỉnh Đồng Nai đã lập chuyên án, triệt phá băng nhóm bảo kê tại KCN Thạnh Phú này. Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra, làm rõ.
Minh Tú

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN