TPHCM tạm dừng hoạt động massage, xông hơi, rạp chiếu phim, sân khấu ca nhạc kịch, game

TPHCM tạm dừng hoạt động các cơ sở massage, xông hơi, rạp chiếu phim, sân khấu ca nhạc kịch, game từ 18h ngày 3/5.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong vừa đồng ý tạm dừng một số dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn TP, gồm: massage, xông hơi, sân khấu ca nhạc kịch, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử.
Ông Nguyễn Thành Phong cho rằng TPHCM là địa phương có nguy cơ bùng phát dịch COVID-19 rất cao, đặc biệt là sau kỳ nghỉ lễ. Ông cho rằng nguy cơ lớn nhất bùng phát dịch đối với TP.HCM là ca xâm nhập từ các ổ dịch trong nước, ca xâm nhập từ nhập cảnh trái phép và ca từ khu cách ly lây nhiễm ra cộng đồng. Do vậy, ông đề nghị cần kiểm soát chặt các nguy cơ này.
Riêng phương án chống dịch cho công tác bầu cử sắp tới, Thành phố sẽ có phương án riêng.
Trong thời gian tới, ông đề nghị thực hiện nghiêm Công điện 570 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng chống dịch và các chỉ đạo của TPHCM về các giải pháp phòng chống dịch.
TPHCM tam dung hoat dong massage, xong hoi, rap chieu phim, san khau ca nhac kich, game
 
Trưa nay, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM đã họp khẩn, trong bối cảnh TP sắp đón người dân trở lại học tập và làm việc sau kỳ nghỉ lễ 30/4.
Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết tinh thần là siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đề cao trách nhiệm của Thủ trưởng các Sở, Ngành, địa phương, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong thời gian sắp tới vì một TP an toàn, kiểm soát được dịch COVID-19.
Theo ông Phong, trong những ngày nghỉ lễ báo chí đã đăng tải nhiều hình ảnh tại Công viên nước trong khu du lịch Đầm Sen, quận 11 để xảy ra tình trạng rất nhiều người không đeo khẩu trang, hoà mình chung một dòng nước, không tuân thủ giãn cách...
"Tối qua tôi đã gọi ngay cho lãnh đạo Sở Du lịch. Giả định có một trường hợp nhiễm bệnh hậu quả như thế nào? Ai sẽ chịu trách nhiệm", ông Phong nói.
Sau khi nghe các báo cáo, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong kết luận: Tạm dừng hoạt động của Công viên văn hoá Đầm Sen 7 ngày để kiểm điểm trách nhiệm vì cho khách tập trung quá đông dịp 1/5/2021.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN