TP.HCM ghi nhận thêm 2.877 ca nhiễm mới ngày 29/7

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), tính từ 6 giờ đến 18 giờ 30 ngày 29/7, Bộ Y tế đã công bố thêm 2.877 trường hợp nhiễm mới tại TP.HCM. 
Như vậy tính từ 19 giờ ngày 28/7 đến 18 giờ 30 ngày 29/7, Thành phố ghi nhận 4.592 trường hợp nhiễm mới.
Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, Thành phố đã có tổng cộng 81.781 trường hợp nhiễm COVID-19 được công bố.
TP.HCM ghi nhan them 2.877 ca nhiem moi ngay 29/7
 
Để hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, TP.HCM sẽ thực hiện song song hai chính sách hỗ trợ là gói 886 tỷ đồng theo Nghị quyết 09 của HĐND Thành phố và gói 26.000 tỷ đồng theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. Nguyên tắc là mỗi đối tượng chỉ được hưởng một lần, một chính sách hỗ trợ cao nhất bằng tiền mặt, không hỗ trợ đối tượng tự nguyện không tham gia và hỗ trợ bổ sung cho đối tượng nếu mức hỗ trợ của Nghị quyết 68 cao hơn mức hỗ trợ của Nghị quyết 09.
Hiện nay, toàn Thành phố có khoảng 3.234 thí sinh đủ điều kiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh tại TP.HCM vẫn đang diễn biến phức tạp, việc tổ chức thi đợt 2 (dự kiến diễn ra từ ngày 5 đến 8/8) là khó thực hiện, không tạo được tâm lý an tâm cho cả phụ huynh và thí sinh, cũng như khó đảm bảo an toàn cho công tác phòng, chống dịch. Do đó, để đảm bảo quyền lợi của các thí sinh, Thành phố đã đề xuất Bộ GD-ĐT xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho các thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2.
Hiện nay, nhiều khu vực tại TP.HCM đã bắt đầu triển khai các “vùng xanh không dịch” - là những khu an toàn, chưa có ca nhiễm hoặc không còn nguy cơ lây nhiễm, và nhận được sự đồng thuận cao từ phía người dân. Để tiếp tục giữ vững và mở rộng thêm nhiều vùng xanh, Thành phố kêu gọi sự chung tay của cả cộng đồng trong việc tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết. Trường hợp nằm trong khu vực phong tỏa, người dân cần thực hiện nghiêm các quy định để hạn chế nguy cơ lây nhiễm cho bản thân và gia đình.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN