TPHCM: Gần 1000 người dâng hương tri ân Tổ nghiệp nghề tóc và làm đẹp

Với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, tối 8/2, Hiệp hội ngành tóc và làm đẹp TP HCM tổ chức Đại lễ giỗ Tổ ngành tóc và làm đẹp năm 2023, tại Trung tâm Hội nghị Pavillon Tân Sơn Nhất TP HCM.
TPHCM: Gan 1000 nguoi dang huong tri an To nghiep nghe toc va lam dep
Nghi thức dâng hương tri ân Tổ nghiệp Ngành tóc và làm đẹp 2023
Phát biểu tại buổi lễ, bà Cao Thị Hồng Lam, Chủ tịch Hiệp hội Ngành tóc và Làm đẹp TP HCM cho biết: “Giỗ Tổ là một truyền thống tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn” của người Việt Nam, hướng đến việc tưởng nhớ các vị tổ nghề - người đã mở mang tri thức và truyền nghề cho con cháu đời sau và cũng cầu mong nhận lại được những điều tốt đẹp trong tương lai. Với những ai đang theo đuổi con đường liên quan đến nghề tóc và làm đẹp thì giỗ Tổ là ngày lễ trọng đại, không chỉ để bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với tổ nghề mà còn có hy vọng, mong muốn gặp được nhiều may mắn, thành công trong công việc, làm ăn”.
TPHCM: Gan 1000 nguoi dang huong tri an To nghiep nghe toc va lam dep-Hinh-2
Bà Cao Thị Hồng Lam, Chủ tịch Hiệp hội Ngành tóc và Làm đẹp TPHCM phát biểu tại buổi lễ 
Điểm nhấn của Đại lễ giỗ Tổ năm 2023 là nghi thức dâng hương tổ nghiệp nghề tóc và làm đẹp trang nghiêm; tri ân tổ tiên, lớp tiền bối đã sáng tạo và truyền nghề tóc và làm đẹp; trình diễn thời trang tóc, nghệ thuật tóc, trang điểm hóa trang, người đẹp áo dài,... của hàng trăm nghệ nhân, thợ lành nghề ngành tóc và làm đẹp; vinh danh doanh nhân tiêu biểu năm, doanh nhân - doanh nghiệp vì cộng đồng, cây kéo vàng, cây cọ vàng, thương hiệu uy tín,... trong ngành tóc và làm đẹp.
TPHCM: Gan 1000 nguoi dang huong tri an To nghiep nghe toc va lam dep-Hinh-3
 Nhiều nghệ nhân, thợ lành nghề ngành tóc và làm đẹp trong cả nước tham dự buổi lễ 
 Với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành tóc và làm đẹp năm 2023 quy tụ gần 1.000 người tham dự, cùng sự quan tâm của các cấp lãnh đạo thành phố, cơ quan báo chí, hàng trăm nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng, các chuyên gia trang điểm, chuyên gia chăm sóc sắc đẹp hàng đầu Việt Nam, chủ hệ thống Hairsalon – Beauty – Spa uy tín trên cả nước, doanh nhân, và giao lưu văn nghệ với nghệ sĩ Thanh Hằng, ca sĩ Triệu Quang Hà, diễn viên hài Lê Trang,...
TPHCM: Gan 1000 nguoi dang huong tri an To nghiep nghe toc va lam dep-Hinh-4
 Nhiều chương trình ý nghĩa diễn ra trong buổi lễ
 Thông qua Đại lễ giỗ Tổ năm 2023 còn là dịp để Hiệp hội ngành tóc và làm đẹp TP HCM tri ân những doanh nghiệp, nhãn hàng đã đồng hành trong nhiều năm qua.
Đây được xem là sự kiện cộng đồng có ý nghĩa, quy mô và chuyên nghiệp  của Hiệp hội ngành tóc và làm đẹp TP HCM từ trước đến nay. 
Hiệp Hội ngành tóc & làm đẹp TP HCM (tiền thân là Hội Ngành tóc TP HCM được thành lập theo quyết định số 3130/QĐ-UBND ngày 15/07/2010 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP HCM).
Hiệp hội là nơi giao lưu, chia sẻ, kết nối và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho hội viên, từng bước khẳng định tay nghề người thợ Việt Nam. Trải qua 12 năm thành lập và phát triển, Hiệp hội đã có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa và nhân văn dành cho nghệ nhân, hội viên, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành, tạo thêm việc làm, cải thiện đời sống của người lao động, đóng góp vào việc phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.
Quỳnh Hương

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN