TP.HCM kích hoạt hệ thống phòng dịch COVID-19

TP.HCM tạm ngưng các hoạt động lễ hội, tiệc... có tập trung đông người cho đến khi có hướng dẫn mới của cơ quan chức năng có thẩm quyền.
 
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, đợt dịch này do vi khuẩn mới của biến thể COVID-19 có nguồn gốc từ Anh; mặc dù độc tính không cao hơn nhưng độ lây lan được cho là tăng hơn 70%.
Nhằm phòng chống dịch, Sở Y tế TP.HCM đề nghị các đơn vị trực thuộc Sở khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện một số nội dung sau:
TP.HCM kich hoat he thong phong dich COVID-19
 Văn bản chỉ đạo của UBND TP
1. Tập trung thực hiện khẩn trương, nghiêm túc các nội dung nêu tại Chỉ thị số 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Thông báo số 67/TB-VP của Văn phòng UBND Thành phố.
2. Kích hoạt lại hệ thống phòng chống dịch bệnh tại các cơ quan, đơn vị theo đúng quy định.
3. Tạm ngưng toàn bộ các hoạt động lễ, hội, tiệc,... có tập trung đông người trong giai đoạn hiện nay cho đến khi có hướng dẫn mới của cơ quan chức năng thẩm quyền. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế phải chịu trách nhiệm đối với các hoạt động của đơn vị mình nếu xảy ra các vấn dề liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Sở Y tế đề nghị các đơn vị khẩu trương, nghiêm túc công khai thực hiện.
Văn bản này được đưa ra, sau khi TP.HCM ghi nhận 7 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 1553 ở Quảng Ninh. Có 6 người tiếp xúc gần trong một cuộc hội thảo điện máy ở Quảng Ninh hôm 19/1 (gồm ở các Quận 5, Quận 6, Quận 10, quận Tân Phú), sau đó về TPHCM.
Trong ngày 28/1, 7 trường hợp F1 tại TP.HCM có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, đang cách ly tại khu cách ly tập trung của mỗi quận. 79 trường hợp F2 đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà. 
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN