TP HCM phát động tháng cao điểm tiêm nhắc lại vaccine phòng Covid-19

Ngày 14/6, Sở Y tế TP HCM bắt đầu tháng cao điểm tiêm nhắc lại vaccine phòng Covid-19 nhằm duy trì miễn dịch cộng đồng, kiểm soát ổn định dịch Covid-19.

Sở Y tế TPHCM đã triển khai 6 điểm tiêm chủng dành các đối tượng: học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi; công nhân, người lao động; người thuộc nhóm nguy cơ, tuyến đầu chống dịch.

TP HCM phat dong thang cao diem tiem nhac lai vaccine phong Covid-19
Sở Y tế TPHCM đã triển khai 6 điểm tiêm chủng dành cho các đối tượng. 
Theo PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP HCM, tuy số ca mắc đã giảm sâu, mỗi ngày hiện nay chỉ còn khoảng 30 - 50 ca mắc mới, số cần nằm viện giảm xuống còn khoảng 200, nhưng mầm bệnh vẫn còn tồn tại trong cộng đồng.

Nguy cơ lây nhiễm vẫn còn có thể xảy ra nếu mỗi người dân không tiếp tục duy trì những giải pháp tối thiểu, đó là V2K (tiêm vắcxin, khử khuẩn, mang khẩu trang) như Bộ Y tế vừa công bố thay cho biện pháp 5K trước đây.

TP HCM phat dong thang cao diem tiem nhac lai vaccine phong Covid-19-Hinh-2
Kiểm tra sức khỏe cho người cao tuổi và triển khai tiêm mũi nhắc lại cho người cao tuổi...  

Tháng cao điểm tiêm nhắc lại vắcxin phòng Covid-19 ưu tiên bảo vệ những người thuộc nhóm nguy cơ, người trên 50 tuổi, người có bệnh nền, suy giảm miễn dịch, trẻ em, nhân viên thuộc các sở, ban, ngành làm việc trong môi trường có nhiều nguy cơ tái nhiễm.

TP HCM phat dong thang cao diem tiem nhac lai vaccine phong Covid-19-Hinh-3
Việc tiêm nhắc lại là rất quan trọng và mang ý nghĩa quyết định... 

Cũng giống như các loại vắcxin khác, hiệu quả bảo vệ cơ thể của vắcxin COVID-19 sẽ giảm dần theo thời gian, do đó việc tiêm nhắc lại là rất quan trọng và mang ý nghĩa quyết định cho sự ổn định lâu dài khi mầm bệnh vẫn còn hiện diện trong cộng đồng.

Việc nhìn nhận tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát nên không cần phải đi tiêm vắcxin nhắc lại là hoàn toàn không đúng, và sẽ gặp nguy hiểm nếu tình trạng miễn dịch của người đó đã giảm sút, nhất là những người có cơ địa suy giảm miễn dịch, người trên 50 tuổi, người mắc bệnh nền, trẻ em và những ai làm việc trong môi trường có nhiều nguy cơ tái nhiễm.

TPHCM bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm vắcxin phòng Covid-19 kể từ ngày 8/3/2021, và tính đến nay đã tiêm gần 21 triệu liều. Trong thời gian qua, ngành y tế cũng đã tiêm an toàn cho trẻ em 5-12 tuổi, 12-18 tuổi và tiêm nhắc lại ở người trên 50 tuổi, người có bệnh nền.

>>> Mời độc giả xem thêm video Khẩn trương tiêm vắcxin cho phụ nữ có thai:

(Nguồn: THĐT) 

An Quý

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN