TP HCM: Một số quận muốn tiếp tục giãn cách xã hội để phòng chống COVID-19

Ngày 11/6, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP HCM, lãnh đạo một số quận đề nghị tiếp tục thực hiện biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.
 
Chủ tịch UBND quận 12 Lê Trương Hải Hiếu cho biết, ngày 10/6, quận 12 có 2 ca mắc COVID-19 tại phường Trung Mỹ Tây. Đến sáng 11/6, có thêm 4 trường hợp liên quan có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Đây là những trường hợp đầu tiên mắc COVID-19 tại phường Trung Mỹ Tây.
Ngày 5/6 vừa qua, 1 người trong phường tổ chức tiệc nhậu và mời 5 người khác, trong đó có 1 người ở quận 7 và 1 người ở huyện Hóc Môn. Hậu quả là cả 6 người trong tiệc nhậu đều mắc COVID-19.
Là phường có ca nhiễm cao nhất và buộc phải thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng từ ngày 31/5, phường Thạnh Lộc (quận 12) không ghi nhận thêm ca bệnh mới từ ngày 5/6.
Tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, từ ngày 15/6, sau khi kết thúc thời gian cách ly xã hội 14 ngày, quận đề nghị thành phố cho phường Thạnh Lộc thực hiện giãn cách xã hội, ông Hiếu đề xuất. Chủ tịch UBND quận Tân Bình Nguyễn Bá Thành cũng kiến nghị TPHCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 thêm một tuần.
Theo Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, TPHCM có tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội hay không, sắp tới lãnh đạo thành phố và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch sẽ cân nhắc. Ông Phong cho biết, TPHCM đứng thứ 3 cả nước về số ca mắc COVID-19. Đến nay, các chuỗi lây nhiễm tại TPHCM đã cơ bản được kiểm soát.
Tuy nhiên, trong khi tỷ lệ các trường hợp tiếp xúc gần (F1) chuyển thành F0 đang giảm dần thì các ca bệnh mắc COVID-19 phát hiện qua khám sàng lọc tại các bệnh viện đang có xu hướng tăng.
Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, chính quyền thành phố đặt mục tiêu tiêm vắc-xin COVID-19 cho 2/3 dân số thành phố trong năm 2021, nhưng nguồn vắc-xin không thể cung ứng cùng một lúc.
Chiều qua, UBND TPHCM công bố thành lập tổ công tác mua và tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 do Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đứng đầu cùng một số thành viên là chuyên gia y tế. Tổ công tác có nhiệm vụ đàm phán, tham mưu UBND TPHCM mua và tổ chức tiêm chủng cho người dân.
Theo Tiền Phong

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN