TP HCM không còn ca nghi nhiễm virus corona, hơn 2.100 người đang được cách ly

Theo đại diện Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM, tất cả 29 trường hợp nghi nhiễm nCoV đều có kết quả xét nghiệm âm tính, hiện tại TP HCM vẫn đang cách ly hơn 2.100 người tại nơi cư trú. 
Trao đổi với báo Tiền Phong, ông Nguyễn Tấn Bình, Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết, hiện tại thành phố có 3 ca nhiễm virus nCoV, 1 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện, 2 trường hợn dương tính vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đang có nhiều tiến triển tốt.
Đồng thời, TPHCM có 29 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus nCoV, kết quả xét nghiệm tất cả đều âm tính. Đến chiều 11/2, thành phố không còn ca nghi nhiễm mới nào
TP HCM khong con ca nghi nhiem virus corona, hon 2.100 nguoi dang duoc cach ly
 Khu vực cách ly bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến đầu tiên TP HCM.
Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM, trong số những người đang phải cách ly do có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus nCoV, có một em bé 5 tuổi. Bé có biểu hiện sốt vào ngày 9/2 đến hiện tại đã ổn định, kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV. Bé từng tiếp xúc với một bệnh nhân Việt kiều Mỹ 73 tuổi nhiễm nCoV.
Ngoài ra, có 39 trường hợp cách ly y tế do tiếp xúc gần với người nhiễm nCoV, trong đó có 11 trường hợp đã kết thúc thời gian theo dõi (14 ngày), 18 trường hợp đang được cách ly tập trung tại quận 3; 10 trường hợp được cách ly tại nhà. Tất các cả trường hợp đều chưa có biểu hiện nhiễm nCoV.
Tổng số trường hợp nhập cảnh được giám sát và cách ly y tế do nhập cảnh đến từ hoặc đi qua 31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc trong vòng 14 ngày là 2.106 người.
Trong đó, có 1 người đi qua tỉnh Hồ Bắc được cách ly tập trung tại cơ sở cách ly của quận 6; 2.105 người đến từ hoặc đi qua các tỉnh khác của Trung Quốc được cách ly tại nơi cư trú. Tất cả những trường hợp trên được giám sát chặt chẽ, nghiêm ngặt bởi các đơn vị y tế và chính quyền địa phương. Đến nay chưa có trường hợp nào phát hiện triệu chứng nghi ngờ nhiễm bệnh.
Hoàng Phúc (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN