TP HCM đang có mấy khu vực bị phong toả do có ca mắc COVID-19?

Ngày 20/5, cơ quan chức năng tại TPHCM đã phong toả thêm 4 khu vực có ca mắc COVID-19, nâng tổng số các điểm bị phong toả tại đây lên 8 điểm.
Tối 20/5, cơ quan y tế ở quận Gò Vấp, TPHCM đã phong toả khu vực hẻm 954 đường Quang Trung, phường 8. Đây là khu vực mà ngành y tế vừa phát hiện người đàn ông 63 tuổi nghi nhiễm COVID-19 sinh sống.
Trước đó, trong sáng ngày 20/5, cơ quan chức năng đã phong toả Trung tâm y khoa Medic trên đường Hoà Hảo, quận 10 do liên quan đến nữ bệnh nhân 65 tuổi làm nghề bán quán ăn ngụ tại quận 3. Sáng 19/5, nữ bệnh nhân này đã đến Trung tâm y khoa Medic khám bệnh, sau đó phát hiện phổi bị tổn thương nên bệnh nhân được chuyển sang BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Trưa cùng ngày, cơ quan y tế đã phong toả hẻm 287 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, là nơi cư ngụ của bệnh nhân 65 tuổi đồng thời lấy mẫu xét nghiệm với những người dân sinh sống tại đây.
TP HCM dang co may khu vuc bi phong toa do co ca mac COVID-19?
 TP HCM đang có 3 ca nghi nhiễm COVID-19
Cùng thời điểm, khi có kết quả xét nghiệm con của nữ bệnh nhân này dương tính với SARS-CoV-2, đoạn đường Đoàn Phú Tứ ở phường An Lạc An, quận Bình Tân, TPHCM mà người con cư trú cũng được phong toả. 72 hộ dân sinh sống với hơn 300 nhân khẩu tại đây được phong toả và lấy mẫu xét nghiệm.
Trước đó, trong các ngày 17 và 18/5, cơ quan chức năng cũng đã phong toả block A1 chung cư Sunview Town ở phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, nơi xác định nam bệnh nhân 4514 sinh sống. Ngành y tế đã lấy mẫu với khoảng 6000 cư dân xét nghiệm và hiện cho kết quả âm tính. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng phong toả một căn hộ chung cư 7 tầng trên đường số 3 phường Tân Kiểng, quận 7, nơi nữ bệnh nhân 4583 cư ngụ. Nữ bệnh nhân này là đồng nghiệp của nam bệnh nhân 4514.
Cơ quan chức năng tiến hành các biện pháp phong tỏa, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm nơi làm việc của hai bệnh nhân trên ở công ty tại địa chỉ 212 đường Pasteur, quận 3.
Theo Tiền Phong

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN