TP HCM: Dân mang nộp hàng trăm súng, đạn

Công an các quận, huyện ở TP HCM tiếp nhận gần 40 khẩu súng quân dụng, 96 súng săn, hàng trăm vũ khí thô sơ và công cụ hỗ trợ. 
Trước Tết, để ngăn ngừa tội phạm, Công an TP HCM mở cuộc vận động người dân giao nộp vũ khí, hung khí đổi quà Tết. Trong đợt vận động này, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) đã tiếp nhận gần trăm loại vũ khí, hung khí khác nhau.
Theo PC64, đợt vận động cuối năm 2016, công an các quận, huyện đã tiếp nhận gần 40 khẩu súng quân dụng, 96 súng săn, gần 500 công cụ hỗ trợ (súng hơi cay, dùi cui, roi điện, bình xịt hơi cay) và gần 800 vũ khí thô sơ (dao lê, mã tấu). Tại Bình Thạnh, công an vận động người dân giao nộp nhiều “hàng nóng”, đến cuối tháng 2/2017, đã có hơn trăm hung khí, đạn, lựu đạn được chuyển giao cho cơ quan chức năng tiêu hủy.
TP HCM: Dan mang nop hang tram sung, dan
Người dân đến công an giao nộp vũ khí. Ảnh: AD 
Riêng trong Tết (từ 27 tháng Chạp đến mùng 5 Tết ), công an các quận 1, 2, 3, 10, Bình Thạnh, Tân Phú, Bình Tân đã vận động người dân giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ lấy quà tặng. Chỉ riêng ở phường 12, quận 10, đã có 50 người dân đến nộp các loại kiếm, mã tấu… “Các địa phương khác chưa tổng hợp được” - một lãnh đạo PC64 cho hay.
Theo lãnh đạo PC64, qua các hoạt động tuyên truyền, công an đã giúp người dân hiểu rõ hơn về mối nguy hiểm của việc tàng trữ những loại hung khí nguy hiểm và các quy định pháp luật về quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Việc vận động này sẽ được tổ chức thường xuyên và kinh phí tổ chức đổi “hàng nóng” lấy quà tặng (dầu ăn, đường, bột ngọt...) được trích từ quỹ an ninh quốc phòng của địa phương.
Trong năm 2017, Công an TP HCM sẽ tiếp tục triển khai nhiều đợt vận động người dân đổi “hàng nóng” lấy quà tặng.
Theo An Danh/Pháp Luật TP HCM

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN